Nokia เปิดตัว Circular บริการ Subscription ใช้งานสมาร์ทโฟนแบบจ่ายรายเดือน

by arjin
4 September 2022 - 04:05

HMD Global เปิดตัวสมาร์ทโฟน-แท็บเล็ต แบรนด์ Nokia 4 รุ่นใหม่ พร้อมเปิดตัวบริการใช้งานมือถือแบบ Subscription มีรายละเอียดดังนี้

สมาร์ทโฟน 4 รุ่นใหม่ HMD Global บอกว่าเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุดเท่าที่มีมา ได้แก่ Nokia X30 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 100% และพลาสติกรีไซเคิล 65%, Nokia G60 5G ใช้พลาสติกหลังจากการรีไซเคิล 100% พร้อมแนวคิด 3-3-3 คือการันตีอัพเดต Android 3 ปี, มีอัพเดตความปลอดภัยทุกเดือน 3 ปี และรับประกัน 3 ปี

Nokia C31 สมาร์ทโฟนตระกูล C เน้นแบตเตอรี่อึด ใช้งานได้นาน 3 วัน และ Nokia T21 แท็บเล็ตตัวเครื่องอะลูมิเนียม ใช้พลาสติกรีไซเคิล 60% หุ้มเสาอากาศ

ไฮไลท์ของการเปิดตัวนี้คือบริการชื่อ Circular ที่เป็นบริการ Subscription จ่ายค่าใช้สมาร์ทโฟนแบบรายเดือน ทำให้ไม่ต้องจ่ายเครื่องราคาเต็ม (ขออภัยด้วยที่อีกแบรนด์ยังไม่ได้ทำ) โดย Nokia จะใช้แอป MyDevice ในการควบคุมปิดเปิดการใช้งาน ผู้ใช้งานจะมีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และจ่ายค่าใช้เครื่องรายเดือน เบื้องต้น Nokia จะให้บริการนี้เฉพาะในอังกฤษและเยอรมนี ซึ่งต้องซื้อเครื่องกับทาง Nokia โดยตรง ไม่ผ่านผู้ให้บริการเครือข่าย

HMD Global บอกว่าบริการนี้จะทำให้การใช้สมาร์ทโฟนมีความยั่งยืน เพราะ Nokia จะควบคุมทั้งการนำไปรีไซเคิล นำไปซ่อมแก้ไข จนถึงนำไปให้ผู้ใช้งานคนอื่นต่อ ลดปัญหาขยะอิเล็กทรอนิกส์ ผู้สมัครใช้งานยังได้รับการประกันความเสียหายของเครื่องด้วย

ที่มา: HMD Global

Blognone Jobs Premium