Cyberpunk 2077 เปิดตัวภาคเสริมแรก Phantom Liberty ออกปี 2023 ไม่มีบนคอนโซลเจนเก่าแล้ว

by mk
7 September 2022 - 03:30

CD Projekt Red ประกาศข่าวอัพเดตสำคัญของเกม Cyberpunk 2077 หลายอย่าง

ที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้น Cyberpunk 2077: Phantom Liberty ภาคเสริมภาคแรกของเกมที่แฟนๆ รอคอยกันมานาน เพราะ CDPR ต้องใช้เวลาปีแรกๆ ไปกอบกู้ตัวเกมภาคหลักให้กลับมาเล่นได้ก่อน

เนื้อหาของ Phantom Liberty เป็นเกมแนวสปายสืบสวน ฉากหลังจะเป็นโซนใหม่ของเมือง Night City ที่ไม่มีในเกมภาคหลัก กำหนดวางขายปี 2023 ยังไม่ระบุเดือน (เท่ากับว่าห่างจากภาคหลักเกิน 2 ปีเลยทีเดียว) เกมจะมีเฉพาะคอนโซลรุ่นใหม่คือ PS5, Xbox Series X|S กับพีซีและ Stadia ไม่มีเวอร์ชัน PS4 และ Xbox One อีกแล้ว

ส่วนเกมภาคหลัก ยังออกแพตช์เวอร์ชัน 1.6 ที่เรียกว่า Edgerunners Update สอดคล้องกับการฉายซีรีส์อนิเม Cyberpunk: Edgerunners ทาง Netflix วันที่ 13 กันยายนนี้

ของใหม่ในแพตช์เวอร์ชัน 1.6 มีเนื้อหาใหม่ๆ เพิ่มเข้ามา เช่น อาวุธใหม่ 11 อย่าง, ภารกิจเสริมใหม่ 3 อย่าง, เสื้อผ้า, มินิเกม โดยเนื้อหาบางอย่างนำมาจากเวอร์ชันซีรีส์ให้สอดคล้องกัน (รายการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด)

แพตช์เวอร์ชัน 1.6 ยังจะเป็นเวอร์ชันสุดท้ายบนคอนโซลเจนเก่าทั้ง PS4 และ Xbox One ด้วย ถือเป็นจุดสิ้นสุดของ Cyberpunk 2077 บนคอนโซลเจนเก่าแล้ว

ถัดมาคือ REDmod ชุดเครื่องมืออย่างเป็นทางการสำหรับนักม็อดเกม ช่วยให้ดาวน์โหลด ติดตั้ง และโหลดม็อดต่างๆ ได้ง่ายขึ้น สามารถปรับแต่งได้ทั้งเสียง แอนิเมชัน สคริปต์ของเกม ดาวน์โหลดได้ฟรีจากหน้าเว็บ REDmod

สุดท้ายคือ Roach Race เกมมือถือบน Android/iOS เป็นมินิเกม 2D ที่ให้เราควบคุมม้า Roach ของ Geralt จากเรื่อง The Witcher ฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ซึ่งมีให้เล่นในตู้เกมอาเขตของเมือง Night City ใน Edgerunners Update แต่ถ้าไม่มีเกมภาคหลักก็สามารถเล่นได้ฟรีบนมือถือได้เลย

ที่มา - Cyberpunk 2077

Blognone Jobs Premium