Tim Cook ตอบคำถามชัด Apple ยังไม่สนใจรองรับ RCS บน iPhone

by nutmos
8 September 2022 - 04:27

ปัจจุบัน Google กำลังผลักดัน RCS ให้เป็นโปรโตคอลระบบส่งข้อความแบบใหม่ แต่ปัญหาคือ iPhone ไม่รองรับ RCS จนทำให้ Google สร้างแคมเปญ​ #GetTheMessage เพื่อเรียกร้องให้ Apple ซัพพอร์ต RCS บน iPhone เสียที

ล่าสุด ในงาน Code 2022 ของ Vox Media ที่มี Kara Swisher เป็นพิธีการ และมีแขกรับเชิญคือ Jony Ive, Laurene Powell Jobs และ Tim Cook ทางซีอีโอ Tim Cook ได้ตอบคำถามเรื่องนี้ ซึ่งลักษณะการตอบคำถามของ Cook เป็นการบ่งบอกอย่างชัดเจนว่า Apple ยังไม่สนใจนำ RCS มาลง iPhone

Tim Cook ตอบคำถามชัดเจนว่า เขาไม่เห็นว่าผู้ใช้จะเรียกร้องให้เร่งทำฟีเจอร์นี้ (RCS) ในตอนนี้ และผู้สอบถามก็ได้ถามต่อไปว่าแม่เขาใช้ Android และเขาส่งวิดีโอให้แม่ไม่ได้เนื่องจาก SMS คำตอบของ Cook คือ “ซื้อ iPhone ให้แม่คุณสิ”

RCS เป็นมาตรฐานการส่งข้อความบน Android ที่ Google กำลังผลักดันมาแทนที่ SMS เพราะรองรับฟีเจอร์แอปส่งข้อความยุคใหม่ อย่างเช่นการเข้ารหัส end-to-end, คุยแบบกลุ่ม, แชร์ไฟล์ โดยเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา RCS มีผู้ใช้บนแอป Google Messages แล้วกว่า 500 ล้านคน และเรียกร้องให้ Apple รองรับ RCS บน iPhone เสียทีผ่านแคมเปญ #GetTheMessage

คำตอบล่าสุดจาก Tim Cook เป็นการสื่อความอย่างชัดเจนว่า Apple ไม่สนใจ และคงจะไม่อิมพลีเมนต์ระบบ RCS ลง iPhone ในระยะเวลาอันใกล้นี้ และ Apple ยังคงยึดมั่นในระบบส่งข้อความ iMessage ของตนเองเท่านั้น

ที่มา - The Verge, 9to5Mac

Blognone Jobs Premium