AIS Business เปิดตัว AIS Cloud X ชุดแพลตฟอร์มและซอฟต์แวร์คลาวด์ ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจในที่เดียว

by sponsored
27 September 2022 - 10:00

ปัจจุบันแม้การทรานสฟอร์มองค์กรไปสู่ความเป็นดิจิทัล เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจอาจจะเป็นแนวทางที่ทุกองค์กรนำมาปรับใช้ แต่ในความเป็นจริง ทั้งในเชิงธุรกิจและเทคโนโลยี มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและคาดเดาไม่ได้ ดังนั้นการนำเทคโนโลยีมาใช้งานจึงไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำครั้งเดียวจบ แต่ควรที่จะต้องยืดหยุ่น เพื่อรับการเปลี่ยนแปลง คล่องตัว และเกิดประโยชน์กับองค์กรสูงที่สุด

AIS Business เปิดตัว AIS Cloud X ที่เป็น Intelligent Cloud Ecosystem ในรูปแบบของชุดแพลตฟอร์มและซอฟต์แวร์ (platform/software suite) สำหรับองค์กรในการใช้งานคลาวด์ได้หลากหลายรูปแบบอย่างไร้รอยต่อ (flexible cloud deployment) ภายในงานสัมมนา AIS Business Cloud 2022 ภายใต้แนวคิด Compute | Connect | Complete เพื่อผลักดันให้ภาคธุรกิจไทยตระหนักถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงและเทรนด์เทคโนโลยีอนาคตที่จะเสริมสร้างขีดความสามารถในการ แข่งขัน เพราะคลาวด์ เป็นเสาหลักสำคัญของโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

บริการ AIS Cloud X เป็นบริการในกลุ่ม PaaS และ IaaS ของ AIS Business เสริมทัพไปกับบริการเดิมๆ อย่าง SaaS, Cloud Managed Service, Data Center หรือ Security โดยมีจุดเด่นคือผสานการทำงานกับเครือข่าย 5G และ Edge ร่วมกับ Multi-Cloud รวมถึงรองรับการการทำ DevSecOps แบบคลาวด์เนทีฟ, Container, บริการจัดการข้อมูล ทั้งจัดเก็บ ประมวลผล และวิเคราะห์ เพื่อการใช้งานด้านธุรกิจ และการเป็นพาร์ทเนอร์กับ VMWare ในการเป็นผู้ให้บริการ Sovereign Cloud รายแรกในประเทศไทย

ตัวอย่างโซลูชันใหม่ที่ให้บริการบน AIS Cloud X จากพาร์ทเนอร์ต่างๆ

  • Azure Arc ชุดซอฟต์แวร์สำหรับให้บริการคลาวด์แบบ on-premise ให้องค์กรสามารถนำบริการของ Azure มารันบนเซิร์ฟเวอร์องค์กรหรือบน AIS Cloud X ที่ตั้งอยู่ในไทยได้ ซึ่ง AIS เป็นผู้ให้บริการรายแรกและรายเดียวในไทย
  • VMWare Secure Multi-Cloud Managed Service โซลูชันที่ผสานระบบการจัดการ (managed service) และระบบรักษาความปลอดภัยเข้าไว้ด้วยกัน ประกอบไปด้วย VMWare SD-Wan, VM Ware Carbon Black และ VMware Cloud Health
  • Veeam โซลูชัน backup, recovery และ migrate ข้อมูลบนคลาวด์ ซึ่ง AIS ก็มีให้บริการที่หลายอย่างในรูปแบบ as a Service เช่น Backup as a Service, Backup for Microsoft 365, Backup for Azure หรือ Backup for VMWare Tanzu
  • AIS 5G NEXTGen Platform คือแพลตฟอร์มที่รวบรวมศูนย์การบริหารจัดการ 5G, Edge Computing ,Clouds และ Applications มาไว้ที่จุดเดียวแบบ One Stop ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้าง 5G โซลูชันตอบโจทย์ที่เหมาะกับความต้องการได้ง่าย และยืดหยุ่น เห็นภาพรวมของการใช้งาน และสามารถปรับเปลี่ยนได้ด้วยตัวเองผ่านแพลตฟอร์ม เพื่อให้เหมาะกับงบประมาณ และความต้องการในแต่ละช่วงเวลา
  • Business Log Management (B-Log) เป็นโซลูชันที่ AIS ร่วมกับ Blendata พัฒนาบริการสำหรับการบริหารจัดการ log และสามารถประมวลผลในรูปแบบ big data มีระบบช่วยในการค้นหาข้อมูลและการเก็บข้อมูลให้เป็นไปตามพรบ.คอมพิวเตอร์และพรบ.ข้อมูลส่วนบุคคล, รายงานสรุปผลในรูปแบบของกราฟ และขยายระบบบนคลาวด์ได้อย่างรวดเร็ว
  • Opstella เป็นบริการแพลตฟอร์ม DevSecOps ที่ AIS ร่วมกับ Opsta พัฒนาบน VMware Tanzu สำหรับการทำแอปคลาวด์เนทีฟ เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถพัฒนาแอปได้ง่ายขึ้น ส่งมอบแอปได้รวดเร็ว มีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น และยังลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการ
  • Intelligent Box เป็นโซลูชัน eDocument ที่ถูกพัฒนาโดย NETBay รองรับทั้งการสร้างเอกสารแบบอัตโนมัติ การแชร์เอกสาร หรือการจัดเก็บและแลกเปลี่ยนกันระหว่างแต่ละหน่วยงาน สามารถใช้งานระบบได้บนทุกอุปกรณ์ ทุกทีทุกเวลาด้วยความปลอดภัย
  • Frontline Worker โซลูชันที่พัฒนาบน Microsoft 365 สำหรับธุรกิจที่มีพนักงานหน้าร้านอยู่ตามสาขาต่างๆ ทั่วประเทศ ระบบรองรับการใช้งานบนมือถือและแท็บเล็ต สามารถสื่อสารในรูปแบบ Push-to-Talk ได้

คุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS ระบุว่า การที่องค์กรและภาคธุรกิจจะทำดิจิทัลทรานสฟอร์เมชัน เพื่อเปลี่ยนกระบวนการทำงานและปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ จำเป็นต้องอาศัยโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์มที่แข็งแกร่ง ไม่ว่าจะคลาวด์, ความปลอดภัยไซเบอร์หรือ IoT

ด้าน AIS ก็มีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันที่ประกาศไปเมื่อต้นปี ที่จะนำศักยภาพของ 5G มาเสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐาน AIS Business เลยคิดค้นพัฒนาร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก เพื่อสร้างอีโคซิสเต็มให้สอดคล้องกับทิศทางและตอบโจทย์ความต้องการของอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

คุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร AIS

ปัจจุบัน AIS Business มีโซลูชันคลาวด์แบบ total solution ที่มีความหลากหลาย ในระบบประมวลผล หรือ Compute ที่ลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามโจทย์ที่แตกต่างกัน รวมถึงยังสามารถ Connect เชื่อมต่อการประมวลผลกับโครงข่าย 5G และ MEC และสุดท้าย องค์กรหรือภาคธุรกิจ จะสามารถใช้งานคลาวด์ได้อย่าง Complete ยกระดับความสามารถขององค์กรให้พร้อมต่อความท้าทายใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

หากสนใจเทคโนโลยี "AIS Cloud X" Intelligent Cloud Ecosystem วันนี้ AIS Business พร้อมให้บริการแล้ว และยินดีให้คำปรึกษา พร้อมเป็นผู้ช่วยในการทรานส์ฟอร์มภาคธุรกิจไปสู่องค์กรดิจิทัล ด้วยศักยภาพของ "AIS Cloud X" Intelligent Cloud Ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ พร้อมโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์มอย่างครบวงจร เพื่อร่วมสร้างเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลไทย เร่งขับเคลื่อนดิจัทัลทรานส์ฟอร์เมชันในภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรม ด้วยทีมงานที่ไว้ใจได้ในความสามารถอย่างมืออาชีพ

  • สนใจศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cloud ได้ที่ https://business.ais.co.th/
  • สนใจปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่ E-mail : business@ais.co.th

#AISBusiness #AIS5G #AIS #5G #5GEcosystem #Edge #Cloud #Compute #Connect #Complete #AISCloudX #IntelligentCloudEcosystem #OnPremise #MultiCloud #Microsoft #VMware #Veeam #Opsta #Blendata #Frontis #Buzzebees #NETbay #Appman #Blockfint #Keyceive #AIS5GNEXTGenPlatform #DigitalTransformation #DigitalBusinessEcosystem #YourTrustedSmartDigitalPartner

Blognone Jobs Premium