โครงการ Healthy Gamer โดย ม. มหิดลเปิดตัวแชทบอตรับปรึกษาปัญหาติดเกม

by ตะโร่งโต้ง
24 September 2022 - 18:09

โครงการ Healthy Gamer ซึ่งเป็นโครงการของมหาวิทยาลัยมหิดล ทำการศึกษาวิจัยและให้คำแนะนำแก่ผู้มีปัญหาติดเกมหรือติดสื่อออนไลน์ เปิดตัวแชทบอตชื่อ @healthygamer บน LINE เพื่อเพิ่มช่องทางให้คำปรึกษาและให้ข้อมูลความรู้แก่ประชาชน

ตัวแชทบอตออกแบบมาให้ทั้งผู้ที่ต้องการปรึกษาเรื่องของตนเอง หรือผู้ปกครองที่ต้องการปรึกษาเกี่ยวกับบุตรหลาน สามารถเข้าไปสอบถามขอคำแนะนำ รวมทั้งทำแบบทดสอบเพื่อประเมินลักษณะขั้นต้นเกี่ยวกับอาการติดเกม และการติดสื่อออนไลน์ โดยผู้ใช้งานสามารถสอบถามผ่านการสนทนากับแชทบอตเพื่อนัดพูดคุยกับนักจิตวิทยาตัวจริงได้ด้วย

ทั้งนี้โครงการ Healthy Gamer มีจุดเริ่มต้นมาจากการทำวิจัยของสาขาวิชาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล มาตั้งแต่ปี 2009 ปัจจุบันโครงการได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และกองทุนสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ทางโครงการได้การเผยแพร่ความรู้ผ่านเว็บไซต์โครงการมาตั้งแต่เริ่มแรก จนมาปีนี้ได้มีการปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีความทันสมัยและใช้งานง่ายกว่าเดิม พร้อมทั้งสร้างเพจเพื่อสื่อสารเกี่ยวกับโครงการให้เป็นที่รับรู้วงกว้างมากขึ้น

ที่มา - เพจ Healthy Gamer เกมสมดุล ชีวิตสมดุล

Blognone Jobs Premium