ในที่สุด Garmin ก็วัดความดันโลหิตได้ ด้วย Index BPM เครื่องวัดความดันโลหิตแบบรัดแขน

by ตะโร่งโต้ง
25 September 2022 - 08:03

ในที่สุด Garmin ก็มีฟังก์ชั่นวัดความดันโลหิตของผู้ใช้งาน เพียงแต่มันไม่ใช่ฟังก์ชั่นในนาฬิการุ่นใดรุ่นหนึ่ง ทว่ามันคือฟังก์ชั่นหลักของสินค้าใหม่ที่ Garmin เพิ่งเปิดตัวไป Index BPM เครื่องวัดความดันโลหิตแบบรัดต้นแขน

ถึงแม้ชื่อ Index จะแปลว่านิ้วชี้ แต่เครื่อง Index BPM นี้ก็ไม่ต่างจากเครื่องวัดความดันโลหิตของผู้ผลิตอุปกรณ์รายอื่นที่ต้องสวมใส่ใช้งานที่บริเวณแขน โดยนอกจากจะวัดค่าความดันโลหิตแล้วยังสามารถวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ในเวลาเดียวกัน

ขนาดเครื่องไม่รวมแถบรัดแขนคือ 58*145*47 มิลลิเมตร ตัวแถบรัดแขนสามารถใช้งานกับผู้ใช้ที่มีขนาดรอบแขน 22-42 เซนติเมตร มีหน้าจอแสดงผล OLED แบบโมโนโครมขนาด 32.4*21.4 มิลลิเมตร สามารถเก็บบันทึกข้อมูลการวัดได้มากกว่า 100 ค่า

ผู้ใช้สามารถใช้งาน Index BPM เพื่ออ่านค่าและเก็บข้อมูลการวัดด้วยตัวเครื่องเองอย่างเดียวก็ได้ หรือจะใช้งานโดยเชื่อมต่อกับแอป Garmin Connect ผ่าน Wi-Fi และบลูทูธก็ได้เช่นกัน ซึ่งหากเชื่อมต่อกับแอปก็จะสามารถดูรายงานสรุปผลการวัดความดันโลหิตแบบรายสัปดาห์, รายเดือน หรือรายปีได้ รวมทั้งสามารถดึงข้อมูลออกมาเป็นไฟล์ PDF เพื่อนำไปใช้งานอย่างอื่นต่อได้ด้วย โดยสามารถแยกเก็บข้อมูลการวัดสำหรับผู้ใช้ได้สูงสุด 16 คนผ่านแอป Garmin Connect

Index BPM ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ขนาด 3A จำนวน 4 ก้อน ซึ่ง Garmin บอกว่าสามารถใช้งานได้นานสุดถึง 9 เดือน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความถี่ในการเปิดใช้งานเครื่อง

Garmin ตั้งราคาขายของ Insdex BPM อยู่ที่เครื่องละ 149.99 ดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา - ZDNet

Blognone Jobs Premium