Overwatch 2 ต้องผูกเบอร์โทรศัพท์ก่อนเล่น ยืนยันตัวตนผ่าน SMS แก้ปัญหาพฤติกรรมผู้เล่น

by mk
1 October 2022 - 01:38

Blizzard ประกาศรายละเอียดของเกม Overwatch และการแข่งขัน Overwatch League ที่เพิ่มมาตรการควบคุมพฤติกรรมแย่ๆ ในเกมออนไลน์ ที่ระบาดไปทุกหย่อมหญ้า

โครงการของ Blizzard เรียกว่า Defense Matrix (ตั้งตามชื่อท่าของตัวละคร D.VA) ประกอบด้วยมาตรการหลายอย่าง ที่สำคัญคือ SMS Protect ผู้เล่นต้องยืนยันตัวตนด้วย SMS ทางเบอร์โทรศัพท์ก่อนถึงจะเล่นเกม Overwatch 2 ได้ มาตรการนี้มีผลบนทุกแพลตฟอร์ม และมีผลต่อผู้เล่นทุกคน แม้เคยเล่น Overwatch 1 มาก่อนก็ตาม

Blizzard บอกว่าเบอร์โทรศัพท์ 1 เบอร์สามารถผูกกับบัญชี Battle.net ได้บัญชีเดียวเท่านั้น และไม่อนุญาตให้ใช้เบอร์บางประเภท (เช่น เบอร์ VoIP หรือเบอร์พรีเพดบางอย่าง) เป้าหมายคือป้องกันบัญชีสแปม

มาตรการอื่นของ Defense Matrix นอกจากการยืนยันตัวตนด้วย SMS คือ audio transcription ถอดเสียงพูดในเกมมาเป็นข้อความ เพื่อตรวจสอบพฤติกรรมของผู้เล่นที่ถูกรายงาน และไฟล์ข้อความถอดเสียงจะถูกลบใน 30 วัน (Riot Games ก็มีมาตรการแบบเดียวกัน ที่บันทึกเสียงพูดในเกมไว้ตรวจสอบ), เพิ่ม Ping System คำสั่งพื้นฐานในการสื่อสารกับคนในทีม เพื่อลดความจำเป็นของการใช้เสียงพูดลง, First Time User Experience (FTUE) จำกัดสิทธิการเล่นของผู้ใช้ใหม่ในช่วงแรก ต้องสะสมปริมาณการเล่นเพื่อปลดล็อคตัวละครทั้งหมด

นอกจากนี้ Blizzard ยังจัดการแข่งขัน Challengers Cup และกิจกรรม Caster Camp แยกพิเศษสำหรับกลุ่มผู้เล่น LGBT ด้วย

ที่มา - Overwatch, Overwatch, Kotaku

Blognone Jobs Premium