แอพ Google Home ยกเครื่องใหม่ เพิ่มการจัดหมวดอุปกรณ์สมาร์ทโฮม, จะออกเวอร์ชันเว็บ

by mk
5 October 2022 - 02:18

กูเกิลประกาศยกเครื่องแอพ Google Home บนสมาร์ทโฟนใหม่ รับกับโปรโตคอล Matter ที่ออกเวอร์ชัน 1.0 ที่ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สมาร์ทโฮม และ IoT อื่นๆ ได้ง่ายขึ้น (Fast Pair for Matter)

หน้าตาของแอพ Google Home โฉมใหม่จะปรับตัวให้พร้อมรับอุปกรณ์สมาร์ทโฮมที่เยอะขึ้น มีแท็บ Favorites เข้ามาเพื่อแสดงข้อมูลของอุปกรณ์ที่ต้องการใช้บ่อยๆ ซึ่งผู้ใช้แต่ละคนมีแนวทางแตกต่างกันไป, มีฟีเจอร์ Spaces เอาไว้จัดหมวดอุปกรณ์กลุ่มเดียวกันเป็นชุด (เช่น Cameras, Lighting, Wifi, Pets, Kids)

แอพ Google Home ยังดึงเอาฟีเจอร์ของแอพ Nest บนมือถือเข้ามาด้วย เมื่อใช้คู่กับอุปกรณ์กล้องตระกูล Nest เราสามารถดูคลิปย้อนหลังจากแอพ Google Home ได้โดยตรง

สุดท้ายคือฟีเจอร์กลุ่ม Automation ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ระดับสูงควบคุมอุปกรณ์ในบ้านได้ดีขึ้น โดยจะเพิ่มฟีเจอร์ Household Routines ให้รองรับอุปกรณ์มากขึ้น และจะมี script editor ตัวใหม่มาให้ใช้กันในช่วงต้นปี 2023

กูเกิลยังประกาศออกแอพ Google Home บนนาฬิกาที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Wear OS 3 ขึ้นไป และจะออกเวอร์ชันเว็บ home.google.com ให้สามารถดูข้อมูลต่างๆ ของบ้านได้จากเบราว์เซอร์ด้วย

ที่มา - Google

Blognone Jobs Premium