Kanye West โพสต์เหยียดคนยิว โดน Instagram ล็อคบัญชี, ย้ายมา Twitter ก็โดนล็อคอีก

by mk
10 October 2022 - 01:57

งานเข้าต่อเนื่องสำหรับแร็ปเปอร์คนดัง Kanye West เริ่มจากบัญชี Instagram ของเขาโดนจำกัด (restricted) หลังเขาโพสต์วิจารณ์เพื่อนแร็ปเปอร์ Diddy (Sean Combs) ว่าถูกควบคุมโดย "ชาวยิว"

เรื่องเกิดจาก Diddy แชทคุยส่วนตัวกับ Kanye แสดงความไม่เห็นด้วยกับเสื้อยืด "White Lives Matter" ที่ Kanye ใส่ออกงานแฟชั่นโชว์ ว่าขัดแย้งกับแนวทาง Black Lives Matter ที่เขาสนับสนุน จึงเรียกร้องให้แฟนๆ ไม่ซื้อ ไม่ใส่ ไม่สนใจเสื้อลายนี้ของ Kanye

Kanye จึงนำข้อความแชทส่วนตัวมาโพสต์ลง Instagram เพื่อตอบโต้ และวิจารณ์ว่า Diddy ถูกชักใยโดนกลุ่มคนยิว ข้อความเรื่องยิวของ Kanye ถูกร้องเรียนโดยสมาคม American Jewish Committee ว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติ และสุดท้ายทำให้ Instagram ต้องลบโพสต์ของเขาและจำกัดการใช้งานบัญชี

หลังจากนั้น Kanye ย้ายมาโพสต์ใน Twitter แทน โดยเริ่มจากการด่า Mark Zuckerberg ว่าเตะเขาออกจาก Instagram ทำให้มี Elon Musk มาโพสต์ตอบว่า "ยินดีต้อนรับกลับสู่ Twitter" หลังจากที่ Kanye ไม่เคยโพสต์อะไรเลยมาตั้งแต่ปี 2020

อย่างไรก็ตาม Kanye อยู่บน Twitter ได้แค่วันเดียว เขาก็โพสต์ถึงชาวยิวอีก โดยใช้ข้อความว่าเขาจะ "Death Con 3 on Jewish People" ซึ่งหมายถึง DEFCON รหัสเตือนภัยของกองทัพสหรัฐ ผสมกับคำว่า "Death" ทำให้ข้อความของเขาถูก Twitter ลบออกเพราะละเมิดกฎเรื่องเหยียดเชื้อชาติ และถูกล็อคบัญชี Twitter ไม่สามารถโพสต์อะไรได้อีก

ตามกฎของ Twitter แล้ว บัญชีจะถูกล็อคเป็นเวลา 12 ชั่วโมงถึง 7 วัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ชัดว่าบัญชีของ Kanye จะถูกล็อคนานแค่ไหน

ภาพจาก YouTube Kanye West

ที่มา - Gizmodo (1), Gizmodo (2)

Blognone Jobs Premium