เปิดตัว Meta Quest Pro เฮดเซต VR พรีเมียม ราคา 1,499 ดอลลาร์

by arjin
11 October 2022 - 20:24

หลังจากทั้งพรีวิวและมีภาพหลุดกันมาตลอด ในที่สุด Meta ก็เปิดตัวแว่น Meta Quest Pro อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมกับราคาขายแบบโปรสมชื่อคือ 1,499 ดอลลาร์ หรือกว่า 57,000 บาท สามารถพรีออเดอร์ได้ทาง Meta Store ในประเทศที่รองรับ (ไม่มีไทย) หรือผ่านช่องทาง Best Buy และ Amazon เริ่มส่งมอบสินค้า 25 ตุลาคม เป็นต้นไป

สเปกฮาร์ดแวร์ของ Meta Quest Pro ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon XR2+ รุ่นใหม่ ประสิทธิภาพการใช้พลังงานสำหรับงาน VR ดีขึ้น 50% แรม 12GB พื้นที่หน่วยความจำ 256GB และเซ็นเซอร์ตรวจจับความละเอียดสูง 10 จุด (5 อันด้านใน และ 5 อันด้านนอก)

ส่วนการแสดงผลมีการปรับปรุงครั้งใหญ่ ใช้เลนส์แบบใหม่ทำให้ลดความหนาลงได้ 40% แต่ยังได้ภาพที่คมชัด จำนวนพิกเซลแสดงผลของจอ LCD มีมากขึ้น 37% เทียบกับ Meta Quest 2 ซึ่งทำให้ตัวหนังสือแสดงผลขณะเล่นเกมอ่านได้ชัดมากขึ้น

ฟีเจอร์เด่นสองอย่างที่เพิ่มมาคือ ระบบแทร็กดวงตาและใบหน้า ทำให้สามารถแสดงผลสีหน้าออกมาทางอวตารได้มากขึ้น และการปรับปรุง Passthrough ที่ให้แสดงภาพโลกจริงกับวัตถุเสมือนได้แบบ full color จากเดิมที่เป็นขาวดำ

คอนโทรลเลอร์ก็ปรับปรุงใหม่ในชื่อ Meta Quest Touch Pro โดยเพิ่มเซ็นเซอร์ตรวจจับ 3D แยกข้าง และแยกจากเฮดเซต รวมทั้งออกแบบใหม่ให้รองรับ ergonomic มากขึ้น คอนโทรลเลอร์ใหม่นี้สามารถซื้อแยกเพื่อใช้งานกับเฮดเซตรุ่นเก่า Meta Quest 2 ได้ด้วย

ที่มา: Meta

Blognone Jobs Premium