Carol Bartz: ถ้าเป็นฉันนะ ข้อเสนอ $34 ต่อหุ้น รับแน่นอน

by mk
11 September 2009 - 11:48

ถ้าใครยังจำข้อเสนอช็อคโลก ไมโครซอฟท์เสนอซื้อยาฮู 44.6 พันล้านเหรียญ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2008 ได้ ตอนนั้นไมโครซอฟท์เสนอซื้อยาฮูหุ้นละ 31 ดอลลาร์สหรัฐ ภายหลังไมโครซอฟท์เพิ่มราคาให้เป็น 34 ดอลลาร์ต่อหุ้น แต่ข้อเสนอนี้ได้รับการปฏิเสธจากผู้บริหารของยาฮู ซึ่งขณะนั้นมีเจอรี่ หยาง ผู้ก่อตั้งบริษัทเป็นซีอีโอ

เวลาผ่าน สถานการณ์เปลี่ยน ยาฮูมีศึกภายในระหว่างผู้ถือหุ้น, เจอรี่ หยาง ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ, เปลี่ยนตัวมาเป็นซีอีโอหญิง Carol Bartz จาก Autodesk และมหากาพย์ก็ปิดฉากลงเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อระบบค้นหาของยาฮูจะถูกเอาต์ซอร์สไปใช้ Bing โดยที่ไมโครซอฟท์ไม่ต้องจ่ายเงินกินเปล่าให้ยาฮูเลย

Bartz เพิ่งออกทีวีช่อง CNBC เมื่อเช้าวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เธอตอบคำถามของพิธีกรว่าถ้าเธอเป็นซีอีโอของยาฮูในช่วงที่ได้รับข้อเสนอ 34 ดอลลาร์ต่อหุ้นจากไมโครซอฟท์ เธอจะรับข้อเสนอนั้นหรือไม่ คำตอบของ Bartz เป็นดังนี้ (ขออนุญาตไม่แปล)

"Well, sure. You think I'm stupid? I mean, let me see... $15, $34, yeah, I think so"

ในรายการ Bartz ยังพูดเรื่องโฮมเพจใหม่ของยาฮูที่ช่วยให้คนจัดการกับชีวิตตัวเองได้ง่ายขึ้น เทียบกับ My Yahoo! ของเดิมที่มีผู้ชมเว็บยาฮูเพียง 15% เท่านั้นที่เปิดใช้บริการ เนื่องจากขั้นตอนการสมัครนั้นยากเกินไป เธอยังแอบกัดกูเกิลเรื่องเพิ่มขนาดช่องค้นหาด้วยว่าเธอไม่ได้ตื่นขึ้นมาตอนเช้าและคิดว่าวันนี้จะค้นคำว่าอะไรดี สิ่งที่เธออยากรู้คือวันนี้มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง และโฮมเพจของยาฮูตอบโจทย์นี้ได้

ที่มา - Business Insider

Blognone Jobs Premium