Microsoft เปิดตัว Microsoft Audio Dock ลำโพงสำหรับประชุม ต่อจอนอกได้ 2 จอ

by BlackMiracle
13 October 2022 - 03:55

Microsoft เปิดตัวฮาร์ดแวร์เสริมสำหรับการประชุมชุดใหม่ อันที่น่าสนใจคือ Microsoft Audio Dock เป็นลำโพงสำหรับใช้ในการประชุมออนไลน์ แต่จุดเด่นที่ไม่เหมือนใครคือสามารถทำตัวเป็น docking station ต่อจอนอกได้ถึง 2 จอ

Microsoft Audio Dock มีรูปทรงเป็นกล่องสี่เหลี่ยมทรงสูงคล้ายกล่องข้าวกลางวันจับตั้ง เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ด้วยสาย USB-C รองรับ Power Delivery ที่กำลังไฟ 60 วัตต์ (อาจจะน้อยไปนิดสำหรับการชาร์จแล็ปท็อปสเปกสูงๆ สมัยนี้) และต่อจอนอกได้ 2 จอผ่านพอร์ต HDMI และ USB-C อีกทั้งยังรองรับ MST แปลว่าต่อจอที่สองด้วยพอร์ต DisplayPort out จากจอแรกได้เลย รวมถึงรองรับการแสดงผลภาพสูงสุดที่ 4K 60Hz หากคอมพิวเตอร์รองรับ Display Stream Compression (DSC)

นอกจากนี้ยังมีพอร์ต USB-C สำหรับใช้งานทั่วไปอีก 1 พอร์ต (จ่ายไฟเพียง 7.5 วัตต์) และมี USB-A อีก 1 พอร์ต โดยพอร์ตทั้งหมดเป็น USB 3.1 Gen2

บนตัวลำโพงมีปุ่ม Microsoft Teams, ปิดไมค์, ปุ่มเพิ่ม/ลดเสียง และปุ่ม play/pause สำหรับการฟังเพลง มีไมโครโฟน 2 ตัว และมีลำโพง 2 ตัวสำหรับเสียงแหลมและเสียงกลาง น้ำหนักรวม 650 กรัม

Microsoft Audio Dock รองรับทั้ง Windows และ macOS รวมถึงใช้กับซอฟท์แวร์ประชุมได้ทั้ง Zoom และ Google Meet ด้วย ตั้งราคาที่ 249.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 9,500 บาท) วางขายวันที่ 25 ตุลาคมนี้ในบางประเทศ

ที่มา - Microsoft
ภาพทั้งหมดโดย Microsoft

Blognone Jobs Premium