พบพื้นที่ว่างสำหรับกล้องใน iPod touch

by Zerothman
12 September 2009 - 19:05

หลังจากที่แอปเปิลทำเซอร์ไพรส์ด้วยการไม่มีกล้องใน iPod touch ไปแล้ว โดยจ็อบส์ได้ให้เหตุผลว่าอยากทำให้เครื่องมีราคาถูกที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ (ดูข่าวเก่า) ล่าสุดได้มีการค้นพบพื้นที่ว่างในตัวเครื่องที่คาดว่าจะเว้นไว้สำหรับใส่กล้อง

จากการเปิดเผยของ iFixit ที่ได้ลองแยกชิ้นส่วน iPod touch รุ่นใหม่ พบว่าที่บริเวณกลางเครื่อง มีพื้นที่ว่างขนาด 6 x 6 x 3 มิลลิเมตร โดยมีตำแหน่งที่ตรงกับข่าวลือต่างๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ ถึงแม้ว่าพื้นที่ตรงนี้จะไม่ลึกพอสำหรับกล้องโฟกัสอัตโนมัติแบบ iPhone แต่ก็สามารถรองรับกล้องวีดีโอ VGA แบบใน iPod nano รุ่นล่าสุดได้

และทาง iFixit ยังค้นพบชิป Broadcom BCM4329 ที่สามารถรองรับ 802.11n ได้หากมีซอฟท์แวร์มารองรับ แตกต่างกับของ iPhone 3GS ที่ยังเป็นชิป BCM4325 ซึ่งเป็นกรณีคล้ายๆ กับ iPod touch รุ่นปีที่แล้วที่มีฮาร์ดแวร์ของ Bluetooth แต่กว่าจะเริ่มใช้งานได้จริงก็เมื่อ iPhone OS 3.0 ออกใน 9 เดือนให้หลัง

นอกจากนี้แล้วยังมีการค้นพบฮาร์ดแวร์ตัวรับและส่งสัญญาณ FM ซึ่งในทางปฏิบัติแล้วมีความเป็นไปได้ถ้าหากแอปเปิลจะเพิ่มสายอากาศในตัวเครื่อง และทำซอฟท์แวร์ให้รองรับเพื่อทำให้มีฟีเจอร์ของการส่งสัญญาณ FM เพื่อฟังเพลงในรถได้ในตัว แต่แน่นอนว่าอาจจะมีเงื่อนไขหรือปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมากกว่านี้

สำหรับภาพประกอบดูได้จากที่มาครับ

ที่มา - AppleInsider, iFixit

Blognone Jobs Premium