Konami เปิดตัวเกม-หนัง Silent Hill รวม 5 โปรเจค นำโดย Silent Hill 2 Remake ลง PS5/PC

by mk
20 October 2022 - 02:07

หลังจากห่างหายจากเกมสยองขวัญซีรีส์ Silent Hill ไปนานหลายปี (ครั้งสุดท้ายคือยกเลิกโปรเจค Silent Hills ของ Hideo Kojima ในปี 2015) Konami กลับมาพร้อมกับข่าว Silent Hill ชุดใหญ่ทั้งหนังและเกม จำนวน 5 โปรเจค

โปรเจคเด่นที่สุดหนีไม่พ้น Silent Hill 2 Remake การรีเมคเกมภาค 2 ที่ออกในปี 2001 และประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งคะแนนรีวิวและยอดขาย เนื้อเรื่องคือตัวเอก James Sunderland ตามหาภรรยาที่หายสาบสูญไปในเมือง Silent Hill เมืองเดียวกับในเกมภาคแรก

เกมภาครีเมคพัฒนาโดย Bloober Team สตูดิโอเกมจากโปแลนด์ที่เชี่ยวชาญเกมสยองขวัญ เจ้าของผลงานล่าสุดคือ Blair Witch (2019) และ The Medium (2021)

เกมเวอร์ชันนี้จะลงพีซี Steam และเป็นเอ็กซ์คลูซีฟคอนโซล PS5 ยังไม่ประกาศวันวางขาย

เกมที่สองคือ Silent Hill: Townfall ที่ Konami ร่วมพัฒนากับ No Code Studios สตูดิโอจากอังกฤษ (Stories Untold, Observation) และผู้จัดจำหน่าย Annapurna Interactive แต่ตอนนี้ยังมีเฉพาะเทรลเลอร์เปิดตัว ยังไม่เปิดเผยรูปแบบเกมเพลย์ เนื้อเรื่อง แพลตฟอร์ม และวันวางจำหน่าย

เกมที่สาม Silent Hill f เนื้อเรื่องใหม่ในจักรวาล Silent Hill รอบนี้ไปอยู่ที่ญี่ปุ่นยุค 1960s ตัวเอกเป็นนักเรียนหญิงที่พบกับเรื่องราวสยองขวัญ เนื้อเรื่องของเกมภาคนี้เขียนโดย Ryūkishi07 นักเขียนนิยาย visual novel ชื่อดังของญี่ปุ่น

เกม Silent Hill f พัฒนาโดยสตูดิโอ NeoBards Entertainment ที่มีผลงานทำเกม Resident Evil Re:Verse (2022) ยังไม่ประกาศวันวางขายและแพลตฟอร์ม

โปรเจคที่สี่ Silent Hill Ascension ระบุว่าเป็นวิดีโอสตรีมมิ่งแบบอินเตอร์แอคทีฟ พัฒนาโดย 4 บริษัทคือ Bad Robot Productions, Behavior Interactive, Genvid Technologies, DJ2 Entertainment

รูปแบบการใช้งานเป็นเว็บไซต์ ascension.com เปิดบริการในปี 2023

โปรเจคที่ห้าเป็นภาพยนตร์ Return to Silent Hill โดยผู้กำกับชาวฝรั่งเศส Christophe Gans ที่กำกับภาพยนตร์ Silent Hill ภาคแรกในปี 2006 เนื้อหาของภาคนี้จะอิงกับเกม Silent Hill 2

Blognone Jobs Premium