Wizarding World เปิดตัว Magic Caster Wand ไม้กายสิทธิ์ที่โบกไปมาร่ายคาถาได้

by ตะโร่งโต้ง
21 October 2022 - 19:41

แฟนวรรณกรรมและภาพยนตร์ชุด Harry Potter รวมทั้ง Fantastic Beasts ตอนนี้มีโอกาสได้จับจองเป็นเจ้าของไม้กายสิทธื์กันได้แล้ว เมื่อ Wizarding World ผู้ผลิตสื่อและสินค้าจากงานเขียนและภาพยนตร์ในจักรวาลของ Harry Potter ได้เปิดตัว Magic Caster Wand ไม้กายสิทธ์ที่ไม่ใช่เป็นเพียงของไว้ถือโชว์เท่านั้น แต่ยังสามารถเล่นกับมันด้วยการโบกไปมาเพื่อร่ายคาถาได้ด้วย

Magic Caster Wand เป็นของเล่น (หรือเครื่องประดับ?) ที่มีเซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวอยู่ภายใน พร้อมทั้งมีเซ็นเซอร์การสัมผัสและระบบ haptic feedback พร้อมทั้งไฟ LED ตกแต่งเพื่อความสวยงาม ตัวอุปกรณ์รองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธและ Wi-Fi และใช้แบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟได้

ไม้กายสิทธิ์ Magic Caster Wand พร้อมกล่องใส่ที่มีไฟ LED เปลี่ยนสีได้

ในการใช้งาน (หรือเรียกให้ถูกคือการเล่น) Magic Caster Wand ผู้ใช้ต้องเชื่อมต่อไม้กายสิทธ์เข้ากับสมาร์ทโฟนที่ติดตั้งแอปชื่อเดียวกัน ภายในแอปจะแสดงวิธีการใช้ไม้กายสิทธิ์เพื่อร่ายคาถาต่างๆ ว่าต้องโบกไม้กายสิทธิ์ในลักษณะใด นอกจากนี้ตัวแอปจะทำหน้าที่เป็นตัวกลางเพื่อเชื่อมต่อสั่งงานอุปกรณ์สมาร์ทโฮมให้ทำงานตอบสนองต่อการร่ายคาถาเพื่อให้การแสดงเอฟเฟคต่างๆ สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟอัจฉริยะ, สมาร์ททีวี, ลำโพงบลูทูธ ผู้ใช้จะต้องโบกไม้กายสิทธิ์ในทิศทางที่ถูกต้องและใช้นิ้วมือสัมผัสเซ็นเซอร์ในจังหวะที่ถูกต้องสัมพันธ์กันจึงสำเร็จการร่ายคาถาก่อให้เกิดการแสดงเอฟเฟคต่างๆ ขึ้นได้

และนอกจากจะใช้เล่นคนเดียวเพื่อร่ายคาถามากกว่า 50 คาถาตามที่ Wizarding World ระบุว่าจะมีมาให้ในแอปแล้ว ผู้ใช้ยังสามารถ "ประลอง" กับผู้ใช้ Magic Caster Wand คนอื่นได้ด้วย ซึ่งการเล่นร่วมกันนี้ต้องอาศัยแอปอีกเช่นกัน

Magic Caster Wand มีให้เลือกด้วยกัน 4 แบบ คือ Honourable, Defiant, Loyal และแบบ Heroic ซึ่งแบบหลังสุดนั้นสงวนไว้ให้เฉพาะคนที่เป็นสมาชิก Harry Potter Fan Club เท่านั้นที่จะสามารถสั่งจองได้ (่ล่าสุดไม้กายสิทธ์ Heroic ถูกสั่งจองหมดเกลี้ยงแล้ว) ทั้งนี้ราคาขาย Magic Caster Wand ในสหรัฐอเมริกานั้นอยู่ที่อันละ 149.99 ดอลลาร์ ส่วนราคาในสหราชอาณาจักรอยู่ที่อันละ 149 ปอนด์

Magic Caster Wand ทั้ง 4 แบบ จากบนลงล่าง: Honourable, Defiant, Loyal และ Heroic

สำหรับ Wizarding World นั้นเป็นเว็บไซต์และผู้ผลิตสื่อที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Warner Bros. สตูดิโอผู้ถือสิทธิ์ในการผลิตภาพยนตร์ในจักรวาลโลกเวทมนตร์ของ Harry Potter ที่จับมือกับ Pottermore บริษัทผลิตสื่อที่ร่วมก่อตั้งโดย J.K Rowling ผู้ให้กำเนิดจักรวาลโลกเวทมนตร์

ที่มา - Wizarding World

Blognone Jobs Premium