Samsung ประกาศอัพเดตระบบ SmartThings รองรับมาตรฐาน Matter 1.0

by ตะโร่งโต้ง
25 October 2022 - 04:50

หลังจากที่ Matter ได้ประกาศข่าวการตั้งมาตรฐานกลางสำหรับอุปกรณ์สมาร์ทโฮม Matter 1.0 เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้ Samsung ได้เริ่มอัพเดตระบบ SmartThings ทั้งอุปกรณ์ฮับและแอปให้รองรับมาตรฐานดังกล่าวแล้ว

ก่อนหน้านี้ Samsung ได้ประกาศข่าวการเชื่อมต่อระบบ SmartThings ของตนเองเข้ากับ Google Home ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ระบบสมาร์ทโฮมทั้ง SmartThings และ Google Home ควบคู่กันได้ในเวลาเดียวกัน

แต่การอัพเดตระบบ SmartThings ในครั้งนี้จะเพิ่มทางเลือกทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์สมาร์ทโฮมจากผู้ผลิตรายใดก็ได้ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน Matter 1.0 เข้ากับระบบ SmartThings ได้ทันที ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ จากแอป SmartThings ได้ทั้งหมด (แปลว่าผู้ใช้จะเลือกใช้แค่ระบบ SmartThings โดยไม่ใช้ Google Home ก็ได้)

ก่อนหน้านี้ Samsung ได้ปรับปรุงสมาร์ททีวี และตู้เย็นให้รองรับมาตรฐานของ Matter แล้ว การอัพเดตในครั้งนี้จะเน้นไปที่การใช้งานอุปกรณ์ฮับเพื่อควบคุมอุปกรณ์อื่น โดย Samsung ระบุว่า SmartThings Hub รุ่นที่ 2 และ 3 รวมทั้ง Aeotec Smart Home Hub โดยจะยังคงรองรับการเชื่อมต่อของ Zigbee, Z-Wave, ระบบ LAN, Wi-Fi และ Ethernet ไว้ดังเดิม แต่จะเพิ่มความสามารถในการเชื่อมต่ออุปกรณ์ตามมาตรฐาน Matter 1.0 ผ่าน Ethernet (802.3), Wi-Fi (802.11) และ Thread (802.15.4)

ที่มา - Samsung Newsroom

Blognone Jobs Premium