ไมโครซอฟท์ปล่อย Bing Visual Search เบต้าแล้ว

by nuntawat
14 September 2009 - 21:59

ไมโครซอฟท์ได้ปล่อยอัพเดตให้กับ Bing "decision engine" แล้ว โดยฟีเจอร์แรกที่เปิดตัวคือ Visual Search (เบต้า) ส่วนฟีเจอร์อื่นนั้นจะเปิดตัวหลังจากนี้ในช่วงฤดูใบไม้ร่วง

Visual Search เป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ที่ค้นหาข้อมูลสามารถค้นหาโดยการ "คลิก" แทนการ "พิมพ์" ต้องการซิลเวอร์ไลท์ 3.0 และสามารถใช้ได้กับหน้า Bing ประเทศสหรัฐฯ เท่านั้น (ถ้าหากเข้าถึงไม่ได้ก็ไปเปลี่ยนเป็น "สหรัฐอเมริกา - อังกฤษ" หรือ "United States - English" ก่อน)

โดยเริ่มต้น Visual Search จะแบ่งหมวดหมู่ข้อมูลเป็น 5 กลุ่ม ได้แก่ Entertainment, Famous People, Reference, Shopping และ Sports และในแต่ละกลุ่มยังแบ่งแยกย่อยลงไปอีก ซึ่งจำนวนของแกลเลอรี่นั้นก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (ตามที่ไมโครซอฟท์บอก) ในแต่ละหมวดย่อยจะแสดงผลจากท้ายสุด (scroll bar เลื่อนอยู่ล่าสุด) การจัดวางจากบนลงล่างมีลักษณะเหมือนมีความลึก (ภาพข้างหลังเล็ก ข้างหน้าใหญ่) นอกจากนั้นซ้ายมือยังสามารถระบุขอบเขตการแสดงผลได้โดยการคลิกเลือก อาทิ ในหมวด Digital Cameras เราสามารถเลือกได้ว่าต้องการกล้องประเภทใด (Compact, Entry-level SLR, High-end SLR) จำนวนพิกเซล การซูม ยี่ห้อ เป็นต้น

สำหรับภาพและวีดีโอสาธิตการใช้งานดูได้ข้างล่าง

ที่มา: Ars Technica, ZDNet

Blognone Jobs Premium