นักขับ NASCAR เลียนแบบเกม เร่งรถเข้าโค้งไถกำแพงเข้าเส้นชัย พร้อมทำสถิติใหม่สนาม

by ตะโร่งโต้ง
1 November 2022 - 17:24

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาในการแข่งรถ NASCAR ที่สนาม Martinsville Speedway ในรัฐ Virginia แฟนกีฬาและผู้บรรยายได้เห็นเทคนิคการขับอันน่าทึ่งของนักขับผู้หนึ่งที่เหยียบคันเร่งเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 5 คว้าคะแนนตีตั๋วเข้าไปแข่งในรอบชิงแชมป์ พร้อมกับทำลายสถิติเวลาที่ดีที่สุดต่อรอบของสนามโดยใช้เวลาในรอบสุดท้ายเพียง 18.845 วินาที เรียกได้ว่าเป็นสถิติที่น่าประทับใจมากเพราะนี่คือเวลาที่ดีที่สุดนับตั้งแต่สนามถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี 1947

นักขับคนที่ว่าคือ Ross Chastain และเทคนิคการขับที่สร้างความตื่นตะลึงนั้นก็คือการขับเข้าโค้งโดยไม่แตะเบรค ไม่ผ่อนคันเร่ง แต่เหยียบเร่งเครื่องด้วยเกียร์ 5 เข้าโค้งสุดท้ายแบบไถกำแพงแซงรถทีเดียว 5 คันรวดก่อนผ่านธงตราหมากรุก

แฟนเกมแข่งรถทั้งหลายคงไม่แปลกใจกับเทคนิคนี้เท่าไหร่

อันที่จริงแล้ว Chastain ก็ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่าสิ่งที่เขาทำนั้นเป็นสิ่งที่เขาทำเลียนแบบเกม NASCAR ที่เขาเล่นกับ Chad Chastain น้องชายของเขาตั้งแต่สมัยยังเป็นเด็ก

ผมโตมาด้วยการเล่นเกม NASCAR 2005 กับ Chad เยอะมาก, และคุณคงเข้าใจแล้ว, ผมไม่เคยรู้หรอกว่ามันจะใช้ได้จริงมั้ย, ผมก็แค่เคยทำมันตอนอายุ 8 ขวบ

เรียกว่าเป็นโมเมนต์ของการแข่งรถที่แฟนเกมแนวขับรถแข่งทุกคนคงประหลาดใจและอมยิ้มไปกับมัน เพราะถึงวิธีการเหล่านี้จะเป็นเรื่องธรรมดามากในโลกของวิดีโอเกม แต่การที่ได้เห็นนักขับอาชีพใช้เทคนิคแบบเดียวกับที่เล่นเกมมาแข่งจริงแล้วดึงเอาผลลัพธ์ที่ดีทั้งการทำอันดับและการทำสถิติสนามนั้นมันน่าประทับใจไม่น้อย

อย่างไรก็ตามหลังการแข่งขันนี้จบลงและภาพที่ถูกถ่ายทอดเผยแพร่ออกไป ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่าวิธีการขับของ Chastain นั้นอันตรายหรือไม่ จะมีนักขับคนอื่นเลียนแบบตามเขาหรือไม่ในการแข่งครั้งอื่นๆ

ที่มา - Ars Technica

Blognone Jobs Premium