Google Pay ใช้งานในไทยได้แล้ว เอามือถือแตะจ่ายได้เลย รองรับบัตร BBL และ KTC

by BlackMiracle
15 November 2022 - 02:09

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจะมีวันนี้ วันที่ Google Pay ใช้งานในประเทศไทยได้อย่างเป็นทางการ ไม่ต้อง VPN ไม่ต้องเปลี่ยน region ไม่ต้องขวนขวายหาบัตรเครดิตของต่างประเทศมาใช้ สามารถยกมือถือขึ้นมาปลดล็อคแล้วแตะจ่ายที่เครื่อง EDC เสมือนการใช้บัตรเครดิตทั่วไปแบบแตะจ่ายได้ทันที

จากเอกสารอย่างเป็นทางการของกูเกิล ระบุว่าขณะนี้ Google Pay ในประเทศไทยรองรับบัตรจาก 2 ธนาคารคือธนาคารกรุงเทพ (BBL) และกรุงไทย (KTC) โดยใช้งานได้ทั้ง Visa และ Mastercard แบบเครดิต (ไม่ได้ระบุว่าเดบิตใช้ได้หรือไม่) ส่วนบัตร TrueMoney Mastercard จะรองรับเร็วๆ นี้

ผู้ใช้มือถือ Android ที่รองรับ NFC (หากรุ่นไม่เก่าหรือสเปกต่ำมากๆ น่าจะมีกันหมด) สามารถดาวน์โหลดแอพ Google Wallet ได้จาก Play Store และเพิ่มบัตรเข้าไปเพื่อใช้งานได้ทันที ทั้งนี้ในช่วงแรกยังควรพกบัตรเครดิตใบจริงไว้ด้วย เนื่องจากยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า EDC ของร้านค้าต่างๆ จะรองรับกัน 100% หรือไม่ เช่นรถไฟฟ้า MRT ที่ก่อนหน้านี้ยังมีปัญหาบางจุด

ข้อดีอีกอย่างคือ Google Wallet จะสร้างเลขบัตรเสมือน (Virtual account number) ขึ้นมาและชำระเงินด้วยเลขบัตรเสมือน ทำให้ไม่มีการเปิดเผยเลขบัตรจริงๆ ไปยังร้านค้า

นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มบอร์ดดิ้งพาสจากสายการบิน AirAsia ลงใน Google Wallet ได้ด้วย โดยการกดปุ่ม "Add to Google Wallet" หลังซื้อตั๋วเครื่องบินเสร็จ และใช้สแกนที่เกทเพื่อขึ้นเครื่องได้เลย รวมถึงบัตรสะสมแต้ม OneSiam ของสยามพิวรรธน์, บัตร Starbucks Rewards และบัตรเข้าชมงานต่างๆ จากไทยทิคเก็ตเมเจอร์ก็รองรับการใช้งาน Google Wallet เช่นกัน

ชมคลิปทดลองใช้งานได้ด้านล่าง

ที่มา - Google Thailand Blog

Blognone Jobs Premium