หมดยุคคลาวด์สาธารณะ Synology Photos ศูนย์ข้อมูลส่วนตัว ทางเลือกที่ดีกว่า สำหรับความทรงจำอันมีค่าของคุณ

by sponsored
16 December 2022 - 11:05

ลองสำรวจมือถือของเรา ทุกวันนี้เก็บข้อมูลอะไรไว้บ้าง
คนทั่วไปก็คงใช้มือถือถ่ายรูปโมเมนต์สวยๆ ถ่ายคลิปแชร์ลงสตอรี่

แต่ยังมีคนอีกหลายประเภทที่ใช้มือถือมากกว่าแค่ถ่ายรูป แต่ใช้เป็นเครื่องมือทำมาหากินเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ เป็นบล็อกเกอร์ ยูทูเบอร์ นอกจากนี้ ยังมีคนจำนวนไม่น้อยทำงานผ่านมือถือ เปิดไฟล์ อ่านเอกสาร แชร์ไฟล์พรีเซนเทชั่นกันบนมือถือ

ดังนั้น มือถือเครื่องหนึ่งของเราจึงมีหน้าที่บันทึกข้อมูลมากกว่าที่ตาเห็น และเป็นไปไม่ได้ที่จะบันทึกข้อมูลทั้งหมดลงในเครื่อง แต่ละคนจึงใช้บริการคลาวด์อย่าง iCloud, Google Drive, One Drive เพื่อเก็บข้อมูลไม่ให้หนักเครื่องจนเกินไป

แต่ข้อจำกัดของบริการคลาวด์เหล่านี้ คือมันสามารถกินพื้นที่จนเต็มได้ ต้องจ่ายเงินซื้อพื้นที่เพิ่มทุกเดือน และถ้าข้อมูลเราเพิ่มขึ้น ก็ต้องจ่ายมากขึ้นเพื่อให้มีพื้นที่จัดเก็บได้มากกว่า และไม่รู้ว่าจะต้องจ่ายไปจนถึงเมื่อไร

อีกทางเลือกของผู้ใช้งานที่ต้องถือข้อมูลจำนวนมาก คือการใช้ศูนย์ข้อมูลส่วนบุคคล แบบจ่ายครั้งเดียวจบ ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีทางเลือกหลากหลายแบรนด์ และหนึ่งในนั้นที่นิยมสำหรับผู้ใช้งานในบ้าน กลุ่มคอนเทนต์ครีเอเตอร์และกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กคือ Synology NAS แบรนด์ NAS เจ้าตลาดที่ทำให้คุณสามารถมีระบบคลาวด์ส่วนตัวของคุณเองได้ โดยไม่ต้องกังวลกับค่าบริการรายเดือน

หนึ่งในแอปพลิเคชันของ Synology NAS ที่สามารถตอบโจทย์การจัดเก็บไฟล์รูปภาพสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ไปจนถึงคอนเทนต์ครีเอเตอร์และบล็อกเกอร์ได้ดีคือ Synology Photos

ทำไมถึงควรเปลี่ยนมาใช้ Synology Photos

Synology Photos เปรียบเสมือนศูนย์ข้อมูลส่วนตัวของคุณ ที่ใช้งานผ่านระบบคลาวด์ส่วนตัว และพร้อมสิทธิ์ความเป็นเจ้าของข้อมูล 100% ซึ่งต่างจากคลาวด์สาธารณะ ที่สามารถเข้าถึงได้ผ่านการโจมตีช่องโหว่ นอกจากนี้ ระบบคลาวด์สาธารณะ ยังสามารถอ่านและบันทึกข้อมูลของผู้ใช้ หรือแม้แต่ตรวจสอบรูปภาพที่อัปโหลดเพื่อปรับปรุงอัลกอริทึม

การใช้งาน Synology Photos ยังเป็นการลงทุนครั้งเดียวจบ ต่างจากคลาวด์สาธารณะ ที่ต้องจ่ายทุกเดือนไม่มีที่สิ้นสุด คลาวด์สาธารณะส่วนใหญ่ยังมีพื้นที่จำกัดสูงสุดแค่ 2TB เท่านั้น ซึ่งอาจไม่ตอบโจทย์งานสำหรับมืออาชีพที่ต้องใช้ไฟล์ขนาดใหญ่ เช่น ไฟล์ footage 4K, ไฟล์ RAW

สำหรับการใช้งาน Synology Photos เพียงจ่ายค่าฮาร์ดแวร์เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ไม่มีค่าสมัครและไม่มีโฆษณาอนุญาตให้ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลแบบกำหนดเองที่จัดสรรตามความต้องการของผู้ใช้ ตั้งแต่ 1TB ไปจนถึง 16TB ต่อ HDD 1 ลูก ซึ่งราคาของ NAS เริ่มต้นเพียง 4,000 - 5,000 บาทเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่มความจุและขยายขนาดได้ตามปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

หากใครคิดว่าการเก็บไฟล์รูปภาพไว้บน Synology Photos จะมีการใช้งานที่ยากกว่าคลาวด์สาธารณะอย่าง Google Photos หรือ iCloud ต้องบอกว่าคิดผิด เพราะหน้าตา UI ของแอปพลิเคชั่นจัดการรูปภาพ Synology Photos นั้นใช้งานง่าย และมี UI ที่ทุกคนคุ้นเคยจากการใช้งานคลาวด์สาธารณะเจ้าตลาดมาอยู่แล้ว

จากมุมมองของผู้ใช้งาน Synology Photos มีวิธีการเรียกดูไฟล์ที่หลากหลาย เช่น เลือกดูตามลำดับเวลาหรือในโหมดไฟล์ก็ได้

นอกจากนี้ยังมีตัวกรองข้อมูล เลือกดูข้อมูลจากคีย์เวิร์ด เช่น ชนิดกล้องที่ถ่าย เลนส์ ตำแหน่ง ใบหน้า และอื่นๆ เพื่อรองรับความต้องการระดับมืออาชีพ

นอกจากนี้ Synology Photos ยังรองรับการดูผ่าน Apple TV และ Android TV อินเทอร์เฟซใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อน เพื่อให้การทำงานเป็นทีมนั้นง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ในแง่ความปลอดภัย Synology Photos ช่วยลดความเสี่ยงของระบบคลาวด์สาธารณะล่ม ที่พักหลังเริ่มเกิดบ่อยขึ้น เพราะ Synology Photos มีแพ็กเกจการสำรองข้อมูลฟรีในตัว Hyper Backup ผู้ใช้เลือกทำการสำรองไฟล์และการตั้งค่าทั้งหมดไปยังปลายทางได้ตามที่กำหนด เช่น ไดร์ฟภายนอก, NAS อีกเครื่อง, บริการคลาวด์อื่นๆ และอีกมากมาย เพื่อการป้องกันอีกชั้น อัตราความเสียหายของ NAS ยังต่ำมากๆ อีกด้วย

สรุปเป็นข้อๆ ทำไมถึงควรเปลี่ยนมาใช้ Synology Photos
- ลงทุนครั้งเดียวจบ
- ไม่ได้เป็นเพียงที่จัดเก็บ แต่ยังจัดการข้อมูลได้หลากหลายตามความถนัดของผู้ใช้งาน
- มีความปลอดภัยสูงกว่าคลาวด์สาธารณะ ลดความเสี่ยงการถูกโจมตีช่องโหว่
- การใช้งานง่าย

Synology Photos เหมาะกับผู้ใช้งานที่ต้องการจัดเก็บข้อมูลปริมาณมาก ระดับเทราไบต์ สำหรับใครที่ไฟล์รูปภาพปริมาณมากจากการถ่ายภาพในชีว หรือเป็นมืออาชีพในด้านการถ่ายภาพ ธุรกิจขนาดเล็ก ทีมโปรดักชั่นและครีเอเตอร์ ที่ต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่าย ความเป็นส่วนตัวของข้อมูล และต้องการตัวช่วยที่ดีกว่าในการจัดเก็บและจัดการไฟล์รูปภาพ ถือว่า Synology Photos เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมมากทีเดียว

NAS คืออะไร: https://sy.to/j3hsf
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Synology Photos: https://sy.to/ooxss
แหล่งจำหน่าย: https://sy.to/e1qdp

Blognone Jobs Premium