ลูกค้า Tesla จำนวนหนึ่งทิ้งใบจอง-เลิกสัญญาเช่ารถ เพราะไม่พอใจพฤติกรรม Elon Musk

by mk
22 December 2022 - 02:19

CNET อ้างข้อมูลจากพนักงานฝ่ายขายของ Tesla รายหนึ่ง ระบุว่าลูกค้า Tesla จำนวนไม่น้อยยกเลิกการจองรถ หรือยกเลิกสัญญาเช่ารถ ด้วยเหตุผลว่าไม่พอใจกับพฤติกรรมของ Elon Musk

พฤติกรรมที่ส่งผลให้ลูกค้าทิ้งจองนั้นแตกต่างกันไป ลูกค้ารายหนึ่งชื่อ Heather ซึ่งเช่า Model S บอกว่าเลิกเช่าเพราะไม่พอใจที่ Musk โจมตี Anthony Fauci ผู้เชี่ยวชาญด้านระบาดวิทยาของสหรัฐ ลูกค้าอีกรายชื่อ Logan บอกว่าไม่พอใจที่ Musk สั่งให้ Twitter หยุดจ่ายเงินให้บริษัทซอฟต์แวร์ที่ซื้อบริการ

ปัญหาเรื่อง Musk นั่งควบซีอีโอถึง 3 บริษัทคือ Tesla, SpaceX, Twitter แล้วส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของบริษัทอื่นด้วยเป็นสิ่งที่เขาถูกวิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะจากผู้ถือหุ้น Tesla ที่มองว่า Musk หันไปทุ่มเทกับ Twitter จนไม่สนใจบริหารงาน Tesla ให้ดี ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Tesla ตกลงมาแล้ว 38% นับจากการซื้อกิจการ Twitter เสร็จสิ้นในเดือนตุลาคม

ลูกค้าทั้งหมดในข่าวของ CNET ใช้ชื่อปลอม เพราะกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากกองเชียร์ผู้ปกป้อง Elon Musk ซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้วกับ Yoel Roth อดีตหัวหน้าฝ่าย Trust and Safety ของ Twitter ที่ต้องย้ายบ้านหนี หลังโดน Musk โพสต์ข้อความโจมตีอย่างต่อเนื่อง

ที่มา - CNET

Blognone Jobs Premium