Bill Gates ระบุ Web3 ไม่ใช่เรื่องใหญ่, Metaverse ไม่ปฏิวัติวงการ, AI มาแรง

by BlackMiracle
12 January 2023 - 17:03

จากข่าวก่อนหน้านี้ที่ Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้ง Microsoft ได้เปิดกระทู้ตอบคำถาม Ask Me Anything (AMA) บน Reddit ว่าเขาใช้สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy Z Fold4 ยังมีประเด็นอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

มีผู้ใช้คนหนึ่งถามว่า Gates คิดว่าขณะนี้มีเทคโนโลยีอะไรที่สำคัญมากๆ บ้าง โดยเขาตอบว่า AI เป็นสิ่งสำคัญและจะมาปฏิวัติวงการ (AI is quite revolutionary) ในขณะที่ Web3 นั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่ รวมถึง Metaverse ก็ไม่ใช่ของที่จะปฏิวัติวงการ (I don't think Web3 was that big or that metaverse stuff alone was revolutionary) นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้อีกคนถามว่า Gates คิดอย่างไรกับ ChatGPT ซึ่งเขาตอบว่านี่เป็นเพียงน้ำจิ้มของสิ่งที่กำลังจะมาในอนาคต และเขาประทับใจในความเร็วของการพัฒนา

อีกคำถามคือหาก Gates มีโอกาสย้อนไป จะเปลี่ยนแปลงอะไรระหว่างที่เขาเป็นซีอีโอของ Microsoft โดยคำตอบคือเขาอยากเปลี่ยนสองเรื่องคืออยากจริงจังกับระบบปฏิบัติการมือถือให้มากกว่าเดิม (Android เป็นผู้ชนะ) และอีกเรื่องคืออยากจบคดีผูกขาดให้เร็วกว่าเดิม

ยังมีประเด็นที่ Gates ตอบเสริมหลังพูดถึง Samsung Galaxy Z Fold4 คือปัจจุบันเขายังทำงานร่วมกับ Microsoft อยู่บ้างในด้านการวิจัยและแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเขาชอบทำงานกับ Satya Nadella ซีอีโอคนปัจจุบัน

ภาพจาก @BillGates

นอกจากนี้เขายังโดนผู้ใช้หลายคนตั้งคำถามเชิงโจมตีว่าเขาไล่ซื้อที่ดินในสหรัฐอเมริกาเยอะมาก ทำให้คนรวยถือครองที่ดินไว้เยอะและเกษตรกรรายเล็กไม่มีที่ดินทำกิน โดย Gates ตอบว่าเขาเป็นเจ้าของที่ดินในสหรัฐฯ ไม่ถึง 0.025% ของที่ดินทั้งประเทศ และการซื้อที่ดินก็เพื่อให้มีผลผลิตมากขึ้นรวมถึงเป็นการสร้างงาน และเขาก็คิดว่าคนรวยควรเสียภาษีมากกว่านี้ด้วย

สุดท้ายยังมีคำถามสองสามประเด็นที่ถูกโหวตหลายพันโหวตแต่ Gates ไม่ตอบ เช่นความสัมพันธ์ของเขากับ Jeffrey Epstein นักการเงินที่ถูกดำเนินคดีฐานล่วงละเมิดเด็ก (Gates เคยพบกับ Epstein หลายครั้ง) หรืออีกคำถามที่โหวตเยอะแต่ไม่ได้ตอบคือเขามีอำนาจสั่งให้หา "คนที่ถูกต้อง" มาดูแลการพัฒนาเกม Halo Infinite หรือไม่

ที่มา - Reddit

Blognone Jobs Premium