Fredric Paul : ไมโครซอฟท์ควรให้อัพเกรด Windows 7 ฟรี

by sikkhim
23 September 2009 - 15:39

Fredric Paul บรรณาธิการข่าวของ bMighty.com เขียนจดหมายเปิดผนึกไปยังไมโครซอฟท์ถึงการอัพเกรดไปใช้ Windows 7 ได้อย่างน่าสนใจและ "โดนใจ" ผมเต็มๆ!

นาย Paul กล่าวเริ่มต้นจดหมายว่า

ไมโครซอฟท์ที่รัก,

ถึงเวลาที่คุณควรให้อัพเกรด Windows 7 ฟรี -- อย่างน้อยก็สำหรับผู้ใช้ Vista

ผู้ใช้ Vista ทุกคนควรจะได้รับสิทธิ์ในการอัพเกรดในเวอร์ชั่นเดียวกันกับของ Windows 7 ฟรีๆ ไม่ต้องมีเงื่อนไข

ในเนื้อความจดหมาย เขามองว่าผู้ใช้ Vista เป็นกลุ่มลูกค้าที่ดีของไมโครซอฟท์และไม่ค่อยยุติธรรมเท่าไหร่ที่ดันซื้อ Vista เร็วไป แต่ต้องมาเสียเงินซื้อ Vista เวอร์ชั่นสมบูรณ์อีกรอบ ในขณะเดียวกันผู้ใช้ Windows XP กลับได้รับสิทธิ์การอัพเกรดในราคาเดียวกับที่ผู้ใช้ Vista ได้

นอกจากนี้ เขายังตัดพ้อถึงการตั้งราคาอัพเกรดที่แพงเกินไป โดยกล่าวว่า Snow Leopard นั้นเสียค่าอัพเกรดเพียงราว 30 เหรียญเท่ากับสิทธิ์การอัพเกรด Windows 7 ของนักศึกษา ในขณะที่ผู้ใช้ทั่วไปต้องเสียเงินมากกว่า 100 เหรียญ ซึ่งเขาไม่เข้าใจว่าทำไมโครซอฟท์ถึงจะขยายฐานผู้ใช้แค่ในกลุ่มของนักศึกษา แทนที่จะเป็นผู้ใช้ Windows ทั่วไปด้วย

นาย Paul ยังเสริมในตอนท้ายว่า การทำแบบนี้อาจทำไมโครซอฟท์เสียรายได้ไปบ้าง แต่ก็เชื่อว่าเป็นส่วนน้อยจากสัดส่วนผู้ใช้ที่จะอัพเกรดมาจาก Vista และถ้าทำได้ ไมโครซอฟท์จะได้ใจผู้ใช้ไปมากโขทีเดียว

โดนใจ!

แนะนำอ่านบทความเต็มๆ จากที่มา - bMighty

เกี่ยวกับ Fredric Paul

Fredric Paul เป็นนักเขียนบทความและบรรณาธิการข่าวของ bMighty.com เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านข่าวสายเทคโนโลยีมากว่า 25 ปี งานของเขาเคยได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากมาย เช่น Comdex, Seybold, MILIA และ the Electronic Entertainment Expo (E3)

Blognone Jobs Premium