ซีอีโอ Netflix บอก ไม่เคยยกเลิกซีรีส์หรือหนังที่ประสบความสำเร็จ

by Augustine
25 January 2023 - 10:15

Greg Peters และ Ted Sarandos ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องทิศทางและแผนการทำธุรกิจสตรีมมิง การต่อสู้กับคู่แข่ง และการทำแพ็คเกจมีโฆษณา หลังเพิ่งก้าวขึ้นเป็นซีอีโอร่วมของ Netflix หลังจาก Reed Hastings ลงจากเก้าอี้

จุดที่น่าสนใจอยู่ที่ว่าเมื่อซีอีโอทั้ง 2 ถูกถามถึงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของ Netflix และผู้สร้างผลงานภาพยนตร์และซีรีส์ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะผู้ใช้ Netflix ไม่พึงพอใจที่ภาพยนตร์หรือซีรีส์หลายเรื่องถูกยกเลิกกลางคันไม่ให้ทำภาคต่อ

Ted Sarandos กล่าวว่า Netflix ไม่เคยยกเลิกการสร้างภาพยนตร์หรือซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จ หลายเรื่องที่ถูกแคนเซิลทำได้ดีแต่มีผู้ชมน้อยหากเทียบกับงบประมาณในการสร้างที่ใช้เงินมหาศาล เพราะฉะนั้นหากผู้ผลิตภาพยนตร์สามารถใช้งบน้อยแล้วมีคนดูน้อย หรือใช้งบมากแต่ก็มีคนดูมาก ทาง Netflix ก็จะไม่ยกเลิกภาคต่อ ๆ ไปของเรื่องนั้น ๆ

นอกจากเรื่องยกเลิกสร้างหนังกลางคันที่เป็นประเด็นให้ผู้ชมไม่พอใจมาตลอด ซีอีโอทั้ง 2 คนเผยว่ายังมองเห็นโอกาสของธุรกิจสตรีมมิงโดยเฉพาะกับประเทศในแถบเอเชียที่ Netflix พยายามจะเผยแพร่ภาพยนตร์ที่เข้าถึงตลาดเหล่านี้มากขึ้นทั้งในอินโดนีเซีย อินเดีย ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ พร้อมทั้งเห็นโอกาสจากแพ็คเกจใหม่แบบมีโฆษณา ว่าจะสามารถทำรายได้หลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ในอีก 3 ปี

ที่มา - Bloomberg

Blognone Jobs Premium