เผย Elon Musk ทำงานหนักถึงสัปดาห์ละ 120 ชั่วโมง ตั้งแต่ซื้อกิจการ Twitter มาบริหาร

by arjin
6 February 2023 - 11:36

ประเด็นหนึ่งที่หลายคนอาจสงสัย ว่าคนที่รับบทซีอีโอทั้ง Tesla, SpaceX และล่าสุดไปซื้อ Twitter มาแล้วก็เป็นซีอีโอเองด้วยอย่าง Elon Musk เขาทำงานวันละกี่ชั่วโมง และได้นอนบ้างหรือไม่?

The Wall Street Journal ไปหาคำตอบเรื่องนี้ ซึ่งเริ่มต้นจากเขาบ่นกับทนายความ ขณะไปให้การที่ศาลซานฟรานซิสโก คดีทวีตซื้อหุ้นคืนเมื่อปี 2018 (ซึ่งสุดท้ายศาลยกคำร้อง) ว่าเมื่อคืนเขานอนไม่หลับ แต่จะพยายามทำดีที่สุดในการให้การ และขอโทษหากอยู่ไม่นิ่ง เพราะตอนนี้ปวดหลังด้วย

รายงานบอกว่า Musk เคยบอกกับนักลงทุน Ron Baron เมื่อปลายปีที่แล้ว ว่าหลังซื้อกิจการ Twitter เขาต้องทำงานถึงสัปดาห์ละ 120 ชั่วโมง จากเดิมสูงสุดที่ราว 80 ชั่วโมง โดยกิจวัตรก็ไม่มีอะไรมากกว่า ตื่น ทำงาน นอน ตื่น ทำงาน วนเช่นนี้ตลอด 7 วัน ซึ่งเขาหวังว่าเมื่อบริหารจัดการ Twitter เข้าที่แล้ว ทุกอย่างจะดีขึ้น

ปัจจุบัน Musk นอนพักที่สำนักงานใหญ่ Twitter ในซานฟรานซิสโก ซึ่งที่นั่นเขาก็เตรียมห้องนอนไว้สำหรับพนักงานจำนวนหนึ่งด้วย

Elon Musk เองก็ทวีตต่อรายงานฉบับนี้ ไม่ได้ปฏิเสธ พร้อมให้ข้อมูลน่าสนใจว่า 3 เดือนที่ผ่านมา หนักมากสำหรับเขา เพราะต้องช่วย Twitter รอดจากการล้มละลาย ขณะเดียวกันงานสำคัญของ Tesla และ SpaceX ก็ยังต้องทำ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ Twitter ตอนนี้ก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้จะยังท้าทายอยู่ก็ตาม

ที่มา: The Wall Street Journal

Blognone Jobs Premium