โซนี่เตรียมปล่อยแท่งหรรษา Motion Controller กลางปีหน้า

by toandthen
24 September 2009 - 19:17

ที่งาน Tokyo Game Show เช้าเมื่อวาน โซนี่ได้ทำการเปิดตัวแท่งหรรษา Motion Controller ที่มีรูปร่างหน้าตาเปลี่ยนแปลงไปจากคราวที่แล้วที่งาน E3 และทิ้งกำหนดวันวางจำหน่ายไว้ที่ช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2010

แม้ว่าโซนี่ยังไม่ได้ทำการตั้งชื่อเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ก็ตาม แต่ภายในโซนี่เองทุกคนเรียกอุปกรณ์ตัวนี้ว่า Motion Controller โดยอุปกรณ์ตัวนี้จะสามารถทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมได้ด้วยการเคลื่อนไหวที่สมจริงขึ้นไปอีกขั้น โดยอุปกรณ์ตัวนี้จำเป็นที่จะต้องใช้ควบคู่ไปกับ PlayStation Eye กล้องที่สามารถเชื่อมต่อเข้ากับ PS3 ได้

ความสามารถหลักของอุปกรณ์นี้คือความสามารถที่จะตรวจจับการเคลื่อนไหวและตำแหน่งของตัวมันเองได้อย่างแม่นยำ และไฟกลม ๆ ที่อยู่ด้านบนของแท่งนอกจากที่จะช่วยให้กล้องสามารถมองเห็นตำแหน่งที่แน่นอนแล้ว ยังสามารถที่จะเปลี่ยนสีเพื่อที่จะเพิ่มช่องทางในการตอบสนองกับผู้เล่น แน่นอน แท่งนี้ยังสามารถเขย่าได้อีกด้วย!

แท่งนี้จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ภายใน (คาดว่าเปลี่ยนไม่ได้เหมือนกับแบตเตอรี่ของจอย DualShock 3) และติดต่อกับเครื่อง PS3 โดยใช้ Bluetooth ภายในอุปกรณ์มีเซ็นเซอร์อยู่สองชนิด ได้แก่ Gyroscope สามทิศทางและ Accelerometer อีกสามทิศทาง

โซนี่ได้ทิ้งท้ายไว้ว่าเกมหลาย ๆ เกมนั้น ณ​ เวลานี้ได้ถูกพัฒนาเพื่อนำมาใช้กับอุปกรณ์นี้โดยเฉพาะ

ที่มา - Ars Technica

Blognone Jobs Premium