โซนี่แขวะแอปเปิล: คนเล่นเกมบน iPod touch สุดท้ายก็ลงเอยที่โซนี่

by toandthen
24 September 2009 - 19:42

ถ้าใครจำได้ ที่งานเปิดตัวไอพ็อดเมื่อเดือนที่แล้ว แอปเปิลได้พยายามที่จะวางตลาด iPod touch ให้เป็น "เครื่องล่นเกมพกพา" ด้วยการลดราคาลง โดยในวันนั้น Phil Schiller จากแอปเปิลได้พูดถึง PSP และ Nintendo DS ไว้ว่า

ตอนนั้นที่ไอ้เครื่องเล่นเกมพวกนี้ออกมามันก็ดูเจ๋ง แต่เมื่อคุณได้ลองเล่นเกมบน iPod touch ดูแล้วจะรู้สึกเลยว่ามันไม่เจ๋งจริง มันไม่มี multi-touch user interface ที่สุดแสนวิเศษ ส่วนตัวเกมก็ค่อนข้างแพง เครื่องพวกนั้นไม่มีอะไรที่เทียบกับ App Store ที่จะไปหาซื้อเกมต่าง ๆ และแน่นอนเครื่องเกมพวกนี้ไม่สามารถที่จะให้ประสบการณ์ความบันเทิงได้อย่าง iPod ใน iPod touch

และจุดที่แย่ที่สุดก็คือการที่ต้องเดินเข้าร้านเพื่อไปซื้อเกม มันไม่มีทางสนุกเลย

Jack Tretton ซีอีโอของโซนี่ล่าสุดได้ออกมาโต้กลับเมื่อทาง Reuters สัมภาษณ์กับเขาว่า...

PlayStation คือบ้านของเกมและวัฒนธรรมเกม และขอขอบคุณที่เข้ามาแหย่ ๆ จิ้ม ๆ แบบไม่เอาจริงในธุรกิจเกม เพราะอย่างน้อยคุณก็ทำให้คนสนใจในการเล่นเกมมากขึ้น เพราะว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาก็ต้องลงเอยที่เรา

ถ้าจะให้เปรียบเทียบมันก็คล้ายกับการที่ผมเพิ่งได้ใบขับขี่แล้วรถคันแรกที่ได้ขับก็คือรถ Subaru ห่วย ๆ คันหนึ่ง แต่เมื่อถึงเวลาเอาจริงผมก็จะขับรถแข่ง ไม่ใช่อะไรรถอะไรเบสิก ๆ เพราะฉะนั้นแล้วถ้าคุณต้องการเอาจริงกับการเล่นเกมแล้วละก็ซักวันคุณก็ต้องมาเป็นผู้ใช้ PlayStation

…ดูจะมันไม่เบาเหมือนกัน (นี่ล่ะสาเหตุที่ผมชอบสงครามน้ำลาย)

ที่มา - Reuters Blogs: MediaFile

Blognone Jobs Premium