Netflix ขยายระบบป้องกันหารบัญชีไปอีก 4 ประเทศ แคนาดา นิวซีแลนด์ โปรตุเกส และสเปน

by arjin
9 February 2023 - 00:25

Netflix เดินหน้าระบบป้องกันหารบัญชีต่อ หลังจากให้รายละเอียดเงื่อนไขการทำงานไปก่อนหน้านี้ โดยเพิ่มผู้ใช้งานในแคนาดา นิวซีแลนด์ โปรตุเกส และสเปน เป็นกลุ่มประเทศถัดไป ที่ต้องสร้างบัญชีแยกหากมีการหารบัญชี และไม่ได้รับชมภายในบ้านหลังเดียวกัน

เงื่อนไขก็เหมือนที่ Netflix เคยอธิบายก่อนหน้านี้คือ ผู้ใช้งานเจ้าของบัญชี ต้องกำหนดสถานที่รับชมหลัก กำหนดอุปกรณ์ที่ใช้รับชมเข้าถึงบัญชี และหากเดิมมีบัญชีหารอยู่ด้วย ให้สร้างบัญชีแยกออกไป และเพิ่มเงินเล็กน้อยหากต้องการพ่วงกับบัญชีเดิมต่อไป ทั้งนี้ Netflix บอกว่าการรับชมยังทำได้แบบเดิม ทั้งบนมือถือนอกสถานที่ หรือรับชมผ่านทีวีในโรงแรมที่ไปพัก

Netflix ให้เหตุผลของการควบคุมดังกล่าว ว่าปัจจุบันมีการหารบัญชีมากกว่า 100 ล้านหลังคาเรือน กระทบต่อความสามารถในการลงทุนสร้างคอนเทนต์ใหม่ในอนาคตของบริษัท แพ็คเกจที่ออกมานี้ก็มีทางเลือกให้กับผู้ใช้งานที่แตกต่างกันไป

ตัวอย่างการคิดราคาที่จ่ายเพิ่ม เช่น ผู้ชมในสเปน แพ็คเกจ Standard อยู่ที่ 12.99 ยูโรต่อเดือน เพิ่มบัญชีพ่วงได้สูงสุด 1 บัญชีที่ 5.99 ยูโรต่อเดือน ส่วน Premium ราคา 17.99 ยูโรต่อเดือน เพิ่มบัญชีพ่วงได้สูงสุด 2 บัญชีที่ 5.99 ยูโรต่อเดือนต่อบัญชี

ที่มา: Netflix

Blognone Jobs Premium