Tesla เปิดสถานี Supercharger แห่งแรกในไทยที่ห้าง centralwOrld ชาร์จแรงสุด 250 kW

by BlackMiracle
15 February 2023 - 04:28

ตามที่ Tesla เคยประกาศไว้ตอนเปิดตัวรถยนต์ในประเทศไทยเมื่อเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมาว่าจะเปิดสถานี Supercharger แห่งแรกภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ล่าสุดได้เปิดให้บริการแล้วที่ห้างสรรพสินค้า centralwOrld โดยเป็นสถานีชาร์จ V3 ที่จ่ายไฟได้สูงสุดถึง 250 กิโลวัตต์ เปิดให้บริการทั้งสิ้น 9 หัวชาร์จ อีกทั้งข้อมูลบนเว็บไซต์ Tesla ระบุว่าเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงด้วย

นอกจากนี้ Tesla จะเปิด pop-up store แห่งใหม่ที่ห้างดังกล่าวบริเวณชั้น 1 โซน Beacon ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ซึ่งจากเว็บไซต์ Tesla ลงข้อมูลไว้ว่าจะมีถึงวันที่ 23 พฤษภาคมนี้

Tesla ระบุว่าจะเปิดตัวสถานีชาร์จแบบ Destination Charging ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นตู้ชาร์จตามโรงแรม, ร้านอาหาร, ออฟฟิศ ฯลฯ เพื่อให้เจ้าของกิจการติดตั้งตู้ชาร์จให้บริการแก่ลูกค้า ส่วนสถานี Supercharger ที่ Tesla ลงทุนเอง ตั้งเป้าจะเปิดให้ได้อย่างน้อย 13 แห่งภายในปี 2023 ซึ่งมากกว่าที่ประกาศไว้ว่า 10 แห่งตอนเปิดตัว

สุดท้าย Tesla จะเปิดศูนย์บริการภายในไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าจะอยู่ที่ใด โดยปัจจุบัน Tesla เรียกหน้าร้านที่ The Paseo Town รามคำแหงว่าศูนย์ทดลองขับ ไม่ใช่ศูนย์บริการ

ที่มา - จดหมายประชาสัมพันธ์

Blognone Jobs Premium