TTB บังคับผู้ใช้ปิด Accessibility mode หรือถอนการติดตั้งแอปความปลอดภัยก่อนใช้งานแอปธนาคาร

by iDan
18 February 2023 - 11:45

หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทยเตรียมออกคำสั่งให้ธนาคารปรับปรุงแอปพลิเคชั่นธนาคารให้ยืนยันตัวตนเพิ่มเมื่อทำธุรกรรมเกินกำหนด เพื่อลดความเสียหายเมื่อเกิดเหตุหลอกลวง และธนาคารพาณิชย์ต่าง ๆ ก็พร้อมรับนโยบายจากธนาคารแห่งประเทศไทยจึงได้ทำการปรับปรุงแอปพลิเคชั่นของตนกันยกใหญ่

แต่ดูเหมือนว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมานี้ ธนาคารทหารไทยธนชาต(ttb) ก็ได้มีการออกอัพเดทปรับปรุงแอปพลิเคชั่นของธนาคารบนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ตามปกติ แต่จากอัพเดทดังกล่าวทำให้มีผู้ใช้ไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นธนาคารได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วในอัพเดทดังกล่าวมีการเพิ่มฟีเจอร์การตรวจสอบ Accessibility mode ว่า เปิดทิ้งไว้หรือไม่? หากมีการเปิดการใช้งานไว้ ผู้ใช้งานต้องทำการปิดโหมดการเข้าถึงพิเศษ Accessibility mode ทุกรายการ จึงจะสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นธนาคารได้

ซึ่งประเด็นมีว่าแอปพลิเคชั่นความปลอดภัย เช่น Microsoft Defender, McAfee Security หรือ Norton360 Antivirus & Security เป็นต้น มีการใช้งาน Accessibility mode ทำให้ผู้ใช้งานต้องเลือกระหว่างถอนการติดตั้ง หรือปิดฟังก์ชั่นการใช้งาน Accessibility mode เพื่อให้ใช้งานแอปพลิเคชั่นธนาคารได้ต่อไป

ที่มา: โพสต์จากเฟสบุ๊คเพจธนาคารทหารไทยธนชาต, พบเจอด้วยตนเอง

Blognone Jobs Premium