รายงานบรรยากาศ Windows 7 Blogger Day

by krapalm
26 September 2009 - 16:22

Microsoft Thailand ได้กล่าวว่า มี 7 อย่างที่พนักงานที่ต้องรู้กับเกี่ยวกับ Windows 7

1. ความสามารถ Thumbnail Preview 2. Pinning ระบบปักหมุมบน SuperBar ของ Windows 7 3. Jump List (การคลิกขวาที่ icon แล้วจะมี shortcut สารพัดแบบในการทำงาน ) 4. Snap คือความสามารถที่นำเอาหน้าต่างไปเกาะที่ขอบซ้ายหรือขวา แล้วจะย่อขนาดหน้าต่างให้พอดี 5. Aero Peek ความสามารถแอบดูหน้าต่างข้างหลัง ว่ามีกี่หน้าต่างได้ 6. ปุ่ม Show Desktop ที่ย้ายไปด้านขวาล่าง กดง่าย ใช้คล่อง 7. กดปล่อยภาพจาก notebook ไป projector ง่ายๆด้วยปุ่ม Windows+P

คุณ ศิริพร หนึ่งในทีมงาน Microsoft Thailand กล่าวว่า วินโดวส์ เป็นโปรแกรมที่มีคนไทยไปร่วมพัฒนาอยู่ด้วยประมาณ 30 คน ถือว่าเยอะเลยทีเดียว น่าภูมิใจที่คนไทยได้มีส่วนร่วมในการพัฒนา Windows 7 ในครั้งนี้และที่เห็นได้ชัดคือ ใน วินโดวส์ ยังมี Wallpaper ฝีมือคนไทย ชื่อ คุณป้อมจันทร์ ซึ่งจะอยู่ใน Windows 7 ที่จะ Release ออกไปทั่วโลก ซึ่งผมคิดว่าหลายๆ ท่านที่ได้ลองใช้ Windows 7 แล้วอาจเคยเห็นหรือเคยใช้ Wallpaper นี้เป็นภาพพื้นหลังของคอมท่านแล้วก็เป็นได้

และใครจะรู้ ว่า DirectX ที่เราใช้กันบ่อยๆ คือ DirectX9 ที่มาพร้อม Windows XP ซึ่งมาตอนปี 2002 ซึ่งมันก็นานมาแล้ว ปัจจุบัน Windows 7 ใช้ DirectX11 ซึ่งตอนนี้การ์ดจอที่รองรับคือ Ati รุ่น 5000 หากใครอยากจะลอง DirectX11 ใน Windows 7 แล้วละก็ ท่านสามารถหาซื้อ ATi Radeon 5870 และ ATi HD 5850 มาลองใช้กันได้ เกมส์ที่รองรับ DirectX11 ตอนนี้คือ Dirt 2, Stalker และ BattleForge

ถึงแม้งาน Windows 7 Blogger Day ในวันนี้ ผมจะไม่ได้ไปร่วมงาน ต้องขอขอบคุณ คุณ @ripmilla มากๆนะครับที่รายงานผ่าน Twitter

เพิ่มเติมครับ ลองกดปุ่ม วินโดวส์ในคีย์บอร์ดกับตรงตัวเลข + หรือ + มันจะซูมเข้าซูมหน้าจอ

ที่มา :http://krapalm.blogspot.com

Blognone Jobs Premium