Facebook เตรียมนำ Messenger กลับมาใส่ใน Facebook แอปหลักอีกครั้ง

by arjin
8 March 2023 - 00:26

Tom Alison หัวหน้าฝ่าย Facebook ของ Meta ประกาศทิศทางใหม่ของ Facebook ที่จะเกิดขึ้นจากนี้ โดยมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญคือ นำคุณสมบัติการส่งข้อความ Messenger กลับเข้ามาในแอป Facebook หลักอีกครั้ง หลังจาก Facebook แยกคุณสมบัตินี้ออกไป ผู้ใช้งานต้องโหลดแอปแยกมาตั้งแต่ปี 2014

Facebook ให้เหตุผลของการเปลี่ยนแปลงนี้ว่า เพื่อรองรับพฤติกรรมการใช้งานที่เปลี่ยนไป คนเลือกแชร์คอนเทนต์น่าสนใจที่พบบน Facebook ให้กับเพื่อนผ่าน Messenger ซึ่งมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และพบพฤติกรรมแบบเดียวกันใน Instagram ที่สามารถแชร์ได้โดยตรงผ่าน DM ในแอป จึงตัดสินใจนำคุณสมบัติ Messenger กลับมาในแอปอีกครั้ง เพื่อให้ผู้ใช้งานไม่ต้องสลับแอปไปมา โดยจะเริ่มทดสอบกับผู้ใช้งานทุกคนเร็ว ๆ นี้

การเปลี่ยนแปลงนี้ Facebook ยังบอกว่าเพื่อรองรับระบบแชตใน Facebook Groups ซึ่งพบว่าผู้คนในกลุ่มที่มีความสนใจเรื่องเดียวกัน หันมาใช้ Messenger ในการพูดคุยกันมากขึ้นด้วย รวมทั้งจะเพิ่มความสามารถของ AI ในการแนะนำเนื้อหาจากครีเอเตอร์มาแสดง ให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้งานแต่ละคนมากขึ้น

ในประกาศนี้ Tom Alison ยังพูดถึงจำนวนผู้ใช้งาน Facebook ที่มีการใช้งานเป็นประจำทุกวัน (DAUs) มากกว่า 2 พันล้านบัญชีต่อวัน Facebook จึงยังไม่ได้ตายหรือใกล้ตาย (not dead nor dying) แบบที่รายงานข่าวหลายฉบับพูดกัน

ที่มา: Facebook

Blognone Jobs Premium