มาดูการจัดอันดับมือถือดี/แย่สุดจาก "การวัดรังสีที่ปล่อยออกมา"

by nuntawat
28 September 2009 - 08:44

มาดูการจัดอันดับโทรศัพท์มือถือดี/แย่สุดจาก "การวัดรังสีที่ปล่อยออกมา" กัน ออกจากแปลกซักหน่อยเทียบกับการจัดอันดับที่เคยเห็นกัน แต่ผมว่าเข้าท่าทีเดียว จะได้รู้ไปเลยโทรศัพท์มือถือที่เราใช้นั้นมีโอกาสทำให้หน้าเราหรือสมองเรา "เสื่อม" มากแค่ไหน

Environmental Working Group (EWG) เป็นองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมที่ไม่หวังผลกำไร มีเป้าหมายในการใช้พลังของข้อมูลสาธารณะปกป้องมนุษย์และสิ่งแวดล้อม ได้เปิดเผยการจัดอันดับโทรศัพท์มือถือ พีดีเอ และสมาร์ทโฟนโดยการวัดกรังสีที่ปล่อยออกมา โดย

  • โทรศัพท์มือถือ: โมโตโรล่า RAZR V8 กับ ซัมซุง Impression SGH-A877 ปล่อยรังสีน้อยสุด และ โมโตโรล่า MOTO VU204 กับ T-Mobile myTouch 3G ปล่อยมากสุด (แอปเปิล iPhone 3G S อยู่อันดับที่ปล่อยรังสีเยอะพอสมควร แต่ยังน้อยกว่า iPhone 3G รุ่นก่อนหน้า)
  • พีดีเอ และสมาร์ทโฟน: โนเกีย 9300i และ 7710 ปล่อยรังสีน้อยสุด และ Kyocera Jax S1300 และ T-Mobile myTouch 3G ปล่อยมากสุด (ครองที่โหล่ทั้งหมวด โทรศัพท์มือถือ และ พีดีเอ และสมาร์ทโฟน เลยทีเดียว)

ส่วนใหญ่เป็นของที่ขายเฉพาะในสหรัฐฯ แต่รุ่นที่ขายทั่วโลกรวมถึงในประเทศไทยก็มีไม่น้อย ใครอยากรู้ว่าอุปกรณ์พกพาที่เราใช้อยู่อยู่ในอันดับที่เท่าไรเข้าไปดูได้ที่เว็บ EWG

ที่มา: EWG ผ่าน Engadget

Blognone Jobs Premium