Bing เพิ่มความสามารถใหม่ สร้างรูปภาพจากข้อความด้วย AI โดยใช้โมเดล DALL∙E

by arjin
21 March 2023 - 15:05

ไมโครซอฟท์ประกาศเพิ่มความสามารถใหม่ด้าน AI ให้กับ Bing โดยคราวนี้เป็นเครื่องมือสร้างสรรค์รูปภาพ Bing Image Creator ซึ่งใช้โมเดลสร้างรูปภาพของ DALL∙E ที่ผู้ใช้งานป้อนข้อความบรรยายรายละเอียดภาพที่ต้องการ จากนั้น Image Creator จะสร้างรูปภาพออกมาตามคำบรรยายนั้น

Bing Image Creator จะเปิดให้ใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่ได้ Bing Preview ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยหากต้องการใช้งาน ต้องเข้าโหมดแชตบ็อทแบบ Creative ก่อน นอกจากนี้ยังเปิดให้ใช้งานแบบพรีวิวในเบราว์เซอร์ Microsoft Edge หรือทดลองใช้ได้ผ่าน bing.com/create ตอนนี้รองรับเฉพาะภาษาอังกฤษเท่านั้น

ไมโครซอฟท์พูดถึงการควบคุมการใช้งานของ Image Creator โดยกำหนดค่าไว้ ไม่ให้สร้างรูปภาพที่มีความรุนแรงหรือไม่ปลอดภัย รวมทั้งส่งคำเตือนไปยังผู้ใช้งาน หากพยายามป้อนรายละเอียดเพื่อสร้างภาพประเภทดังกล่าว และภาพที่สร้างขึ้นมาจะมีโลโก้ Bing มุมล่างซ้าย เพื่อกำกับว่าเป็นภาพที่ถูกสร้างจาก AI อีกด้วย

นอกจากนี้ไมโครซอฟท์ยังประกาศปรับปรุง Stories and Knowledge Cards 2.0 สำหรับผู้ใช้งาน Bing โดยจะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่ค้นหา ในรูปแบบข้อความตัวหนังสือ พร้อมภาพและวิดีโอที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น โดยอาศัยความสามารถ AI มาช่วยเรียบเรียง

ที่มา: ไมโครซอฟท์

Blognone Jobs Premium