CD Projekt Red เปิดตัว Cyberpunk 2077 เวอร์ชันรองรับกราฟิกแบบ Path Tracing หรือ Full Ray Tracing ซึ่งเป็นการจำลองการเคลื่อนที่ของลำแสง "ทั้งซีน" ให้ภาพที่สวยงามสมจริงมากกว่า Ray Tracing ทั่วไป
เทคนิค Path Tracing มีอยู่ในโลกภาพยนตร์และวิชวลเอฟเฟคต์มานานแล้ว เพียงแต่ยังไม่สามารถเรนเดอร์ได้แบบเรียลไทม์ การออกเดโมนี้ถือเป็นการโชว์ว่าจีพียู GeForce RTX 40 มีศักยภาพทำได้ เทคนิคที่อยู่เบื้องหลังประกอบด้วย DLSS 3, Shader Execution Reordering (SER), RTX Direct Illumination (RTXDI), NVIDIA Real-Time Denoisers (NRD)
นอกจาก Cyberpunk 2077 แล้ว เกมอื่นที่รองรับบ้างแล้วคือ Minecraft และ Quake II โดยยังต้องติดตั้งปลั๊กอินเพิ่มเติม
ในโอกาสนี้ NVIDIA ยังออก Path Tracing SDK ให้นักพัฒนาเกมรายอื่นๆ ใช้งานด้วย
ที่มา - NVIDIA