[ข่าวลือ] Courier Booklet จากไมโครซอฟท์รันบนวินโดวส์ 7 วางขายกลางปีหน้า?

by nuntawat
29 September 2009 - 23:10

หลังจาก Gizmodo ปล่อยภาพและวีดีโอต้นแบบ Tablet ที่ยังไงก็น่าเรียกว่า Booklet จากไมโครซอฟท์ ชื่อ "Courier" ไป (ดูข่าวเก่า) จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่ววงการ วันนี้ก็มีรายละเอียดรั่วออกมาเพิ่มเติมอีก

ทาง ZDNet ได้รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า Courier มีพื้นฐานจาก Office OneNote แต่สร้างขึ้นมาใหม่สำหรับ Tablet จริงๆ โดยทำงานอยู่บนวินโดวส์ 7 แต่ไม่สามารถติดตั้งแอพพลิเคชันใดๆ ลงไปได้ และจะวางขายกลางปีหน้า (พ.ศ.2553)

"The concept started as a software idea on how one would really build OneNote from scratch if you could for the Tablet form factor. That then morphed into building a tablet."

นอกจากนั้น Gizmodo ยังปล่อยวีดีโอชุด "ไมโครซอฟท์คิดอย่างไรถึงการใช้งาน Tablet" (How Microsoft Thinks We'll Use Their Secret Tablet) วีดีโอใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงการใช้งานที่เหมือนจริงมากกว่า โดยผสมผสานทั้งการใช้ปากกา stylus และการใช้นิ้วสัมผัส ทาง Gizmodo เองเรียกหัวใจของ Courier ว่า "บันทึกที่ไม่มีที่สิ้นสุด" (infinite journal) โดยบันทึกดังกล่าวสามารถตีพิมพ์ขึ้นออนไลน์ และสามารถดาวน์โหลดได้ในสามรูปแบบไฟล์ คือ ไฟล์ Courier, PowerPoint หรือ PDF นอกจากนั้นยังมีสิ่งที่เรียกว่า "ไลบารี่" ซึ่งสามารถจัดเก็บสมุดบันทึก สื่อสิ่งพิมพ์ดิจิทัลที่ต้องเป็นสมาชิก (คล้ายกับ Amazon) แอพพลิเคชัน เป็นต้น

วีดีโอดังกล่าวดูได้จากข้างล่าง ถ้าใครขี้เกียจลองเข้าไปอ่านบทวิเคราะห์วีดีโอดังกล่าวได้จาก Gizmodo

ที่มา: ZDNet ผ่าน Ars Technica, Gizmodo

Blognone Jobs Premium