AIS Business เปิดแผนให้บริการลูกค้าธุรกิจปี 2023 พร้อมก้าวไปกับองค์กรด้วยแนวทาง “เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน”

by sponsored
7 April 2023 - 03:30

ชื่อ AIS เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะผู้ให้บริการโทรคมนาคมอันดับหนึ่งของไทย แต่หลายปีที่ผ่านมา AIS ก็ได้ทำ Transformation ปรับเปลี่ยนแนวทางของบริษัทกลายเป็น Digitial Life Service Provider ที่ลูกค้าจะสามารถเลือกใช้บริการจาก AIS ได้หลากหลายยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงแค่การสื่อสารที่เป็นท่อเชื่อมต่อไปยังบริการอื่นๆ เท่านั้น แต่บริการต่างๆ ที่สำคัญในยุคดิจิทัลก็สามารถเลือกใช้ AIS ได้เสมอ และขั้นต่อไปของ AIS คือการก้าวไปสู่องค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Tech-Co เป็นการขยายบริการ จากเดิมที่เป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์สู่การเป็นผู้ให้บริการที่รู้ว่าลูกค้าต้องการอะไรหรือมีปัญหาการใช้งานอย่างไรบ้าง ผ่านการใช้งานเทคโนโลยีอย่าง AI, Data Analytics, Intelligent IT, และ Autonomous Network

AIS Business บริการฝั่งลูกค้าองค์กรของ AIS แถลงถึงแนวทางการทำธุรกิจในปี 2023 โดยประกาศแนวทาง “เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน” ชู 3 มิติได้แก่ Growth, Trust, Sustainable

  • Growth: Accelerating Growth Beyond Pandemic Recovery เร่งการเติบโตของธุรกิจโดยการสร้างขีดความสามารถใหม่ๆ ด้วยเครื่องมือทางดิจิทัล
  • Trust: Modernizing Trusted Digital Infrastructure to Improve Efficiency, Agility and Security บริการโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และเชื่อถือได้
  • Sustainability: Creating Sustainable Business with Digital Solutions สร้างระบบนิเวศนวัตกรรมเพื่อธุรกิจอย่างยั่งยืน

โดย AIS Business สร้างแฟลตฟอร์มที่มาพร้อมกับโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อให้องค์กรลูกค้าสามารถทำ Digital Transformation ประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ต้องการ หลังจากช่วงหลายปีที่ผ่านมา AIS ได้นำร่อง ยกระดับตัวเองจากผู้ให้บริการโทรคมนาคมสู่การให้บริการดิจิทัลเต็มรูปแบบมาก่อนแล้ว

ทุกวันนี้ AIS Business เป็นผู้ให้บริการ ดิจิทัลเต็มรูปแบบที่ได้รับความไว้วางใจสูงสุดในการจัดอันดับของ GlobalData ที่สำรวจจาก 200 บริษัทชั้นนำของไทยทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์ และทาง AIS Business ยังขยายเครือข่ายพันธมิตรด้านเทคโนโลยีและธุรกิจชั้นนำกว่า 200 องค์กร พร้อมทั้งพัฒนาขีดความสามารถบุคลากรด้วยการเรียนรู้และได้รับใบรับรองด้านไอทีต่างๆ จำนวนมาก เพื่อความพร้อมในการให้บริการไอทีเต็มรูปแบบ

เร่งการเติบโตและฟื้นฟูธุรกิจหลัง COVID-19

ธุรกิจในไทยจำนวนมากต้องประสบปัญหา และหยุดชะงักไปในช่วงเหตุการณ์ COVID-19 แต่หลังจากนี้ธุรกิจต้องการความพร้อมในการกลับมาเติบโต AIS Business ได้เตรียมเทคโนโลยีและโซลูชันที่หลากหลายเพื่อเร่งการเติบโตให้ธุรกิจ พร้อมกับความสามารถในการปรับตัวตามความเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว

แพลตฟอร์ม 5G และคลาวด์ของ AIS Business เปิดทางให้ธุรกิจสามารถปรับธุรกิจสู่การเป็นธุรกิจอัตโนมัติเต็มรูปแบบ สามารถนำบริการใหม่ๆ ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็วและปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้งานทรัพยากรไอทีได้อย่างเต็มที่ ด้วยแพลตฟอร์ม และโครงสร้างพื้นฐานด้าน Digital ซึ่งรองรับการปรับตัวด้วยการเชื่อมต่ออุปกรณ์ทั้งหมดเข้าด้วยกันอย่างเต็มประสิทธิภาพ รองรับการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เข้ากับคลาวด์เต็มรูปแบบด้วย Cloud Native Platform

ธุรกิจในยุคนี้ที่ต้องการการตัดสินใจจากข้อมูลเป็นสำคัญ AIS เองเป็นองค์กรที่มีการใช้ข้อมูลในการทำธุรกิจเป็นจำนวนมหาศาลอยู่แล้ว ทำให้ AIS Business มีความเชี่ยวชาญและพร้อมให้คำปรึกษากับธุรกิจว่าควรใช้ข้อมูลใดมาประกอบการตัดสินใจ และทำอย่างไรจึงจะได้ข้อมูลเหล่านั้นเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากพันธมิตรต่างๆ หรือการสร้างโซลูชัน IoT ให้เหมาะกับลูกค้าเพื่อเก็บข้อมูลได้ตามเวลาจริง เพื่อให้สามารถรับมือกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้ทันที

การสร้างโซลูชันใหม่ๆ จาก AIS Business จะเปิดทางให้ธุรกิจสามารถเปลี่ยนตัวเองไปได้หลังจากนี้ จากก่อนหน้านี้ที่ AIS Business มุ่งสร้างโซลูชันใหม่ๆ สำหรับภาคการผลิต ในปีนี้จะมีโซลูชันเพื่ออุตสาหกรรมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจค้าปลีก, ธุรกิจขนส่ง, ธุรกิจการเงินการธนาคาร, หรือการจัดการอาคารและการจัดการเมือง

สร้างโครงสร้างที่น่าเชื่อถือ ยืดหยุ่น พร้อมกับความปลอดภัย

มุมที่สองที่ AIS Business เตรียมมุ่งไปคือการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่น่าเชื่อถือให้กับธุรกิจต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพที่ดี วางใจได้ ขณะเดียวกันก็มีความปลอดภัยสูง

โครงสร้างส่วนแรกคือการให้บริการเน็ตเวิร์คที่ AIS Business สามารถช่วยองค์กรทั้งระดับสตาร์ตอัพไปจนถึงองค์กรขนาดใหญ่ให้สามารถเชื่อมต่อทุกจุดเข้าด้วยกันด้วยเครือข่ายที่ทันสมัย เช่นการเชื่อมต่อเครือข่ายด้วยเทคโนโลยี software-defined network ที่จะช่วยบริหารจัดการการใช้งานเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งสามารถควบคุมได้จากศูนย์กลาง พร้อมเชื่อมต่อกับเครือข่าย 5G ที่มีเสถียรภาพเพื่อยกระดับสำหรับการใช้งานเครือข่ายระดับองค์กร ทำให้องค์กรสามารถขยายบริการไปได้อย่างรวดเร็วกว่าที่เคยทำมา

AIS Business มีบริการคลาวด์ที่ครบวงจรอย่าง AIS Cloud X ระบบนิเวศ Cloud อัจริยะ ที่พร้อมบริการหลายรูปแบบให้ธุรกิจเลือกใช้งานซึ่งพร้อมต่อเชื่อมกับ Infrastructure ในรูปแบบ MEC หรือ Edge ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ปลายทางสูงขึ้นได้โดยมี latency ต่ำ รวมถึง Infrastructure ที่พร้อมสนับสนุนการทำ hybrid/multi-cloud เปิดทางให้องค์กรสามารถใช้งานคลาวด์ รวมถึงศูนย์ข้อมูลในองค์กรเองผสานกันได้อย่างเหมาะสมโดยยังมีการจัดการที่ดี ตลาดจนโซลูชันเพื่อความต่อเนื่องในการให้บริการทั้งโครงสร้างแบบ High Availability และการทำศูนย์ข้อมูลสำรองในกรณีมีเหตุภัยพิบัติ Disaster Recovery ตลอดจนหากองค์กรมีเงื่อนไขในการเก็บข้อมูลทีมีความละเอียดอ่อนในประเทศตามเงื่อนไขการกำกับดูแลของอุตสาหกรรม AIS Business ก็มีบริการ Sovereign Cloud ให้บริการ เพื่อให้องค์กรมีความมั่นใจมากขึ้นในเรื่องเสถียรภาพ และความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล

ทั้งนี้หากองค์กรต้องการยกระดับความปลอดภัยของระบบดิจิทัลในองค์กร AIS Business ยังมีบริการด้านความปลอดภัยที่ครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็น การปกป้องความปลอดภัยระดับอุปกรณ์ปลายทาง (End Point) , การเชื่อมต่อกับระบบ Cloud หรือ การดูแลการโจมตีรูปแบบต่างๆ เช่นการแฮกระบบ หรือการโจมตีแบบ DDoS AIS Business ก็มีบริการที่จะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจขององค์กรด้วยความมั่นใจ

สร้างนวัตกรรม และ โซลูชันเพื่อสนับสนุนความยั่งยืนของธุรกิจและความยั่งยืนทั้งสังคมและสิ่งแวดล้อม

ด้านที่สามของ AIS Business คือการทำธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างเสริมให้สังคมและสิ่งแวดล้อมดีขึ้น โดยที่ผ่านมา AIS เองมีโครงการสนับสนุนสังคมหลายอย่าง ทั้งการสนับสนุนการศึกษาผ่านแพลตฟอร์ม AIS Academy for Thai หรือการเพิ่มความตระหนักภัยไซเบอร์ด้วยโครงการ AIS อุ่นใจไซเบอร์ ในแง่สิ่งแวดล้อม AIS ร่วมรับผิดชอบขยะอิเล็กทรอนิกส์ด้วยโครงการ AIS e-Waste และการลดการใช้พลังงานของเครือข่าย AIS เองเพื่อลดการปล่อยคาร์บอน

บทเรียนจากการจัดการของ AIS Businessเป็นโซลูชันที่องค์กรต่างๆ สามารถนำโซลูชันไปใช้งานได้ เช่น โซลูชันสำหรับการจัดการพลังงานในธุรกิจ, การตรวจสอบคุณภาพอากาศ, หรือการตรวจสอบของเสียที่เกิดจากอุตสาหกรรม

ทาง AIS Business ได้พยายามสร้าง ecosystem เพื่อให้ธุรกิจต่างๆ ใช้บริการดิจิทัลมากขึ้นเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินกิจการอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การออกแบบหรือทดลองที่สามารถใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลสามมิติที่ประหยัดกว่าการสร้างต้นแบบจริงและต้องใช้วัสดุและพลังงานในการผลิตไปพร้อมกัน

และทั้งหมดคือแนวทางของ AIS Business ที่จะจับมือกับธุรกิจต่างๆ ให้สามารถก้าวข้ามผ่านช่วงเวลา COVID-19 สู่การเติบโตและก้าวไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"
ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : business@ais.co.th
Website : https://business.ais.co.th

Blognone Jobs Premium