Nero บุก Android ด้วย MediaSync ใน Motorola CLIQ

by lew
30 September 2009 - 18:03

ฟีเจอร์สำคัญของไอโฟนที่ดูเหมือนจะยังไม่มีผู้ผลิตรายอื่นทำได้ดีเท่า คือการซิงค์ข้อมูลในเครื่องกับคอมพิวเตอร์ แม้ว่าทางฝั่งโนเกียจะมี PC Suite หรือทาง Windows Mobile จะมี Outlook แต่ข้อมูลในโทรศัพท์นั้นก็ไม่ใช่แค่รายการเบอร์โทรศัพท์อีกต่อไป

ใน Motorola CLIQ นั้นจะมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ Media Link ที่สร้างขึ้นบนเทคโนโลยี MediaSync ของ Nero ผู้ผลิตซอฟต์แวร์เขียนซีดีรายใหญ่

ตัว MediaSync เองนั้นเป็นเพียงเฟรมเวิร์คให้ผู้ผลิตโทรศัพท์นำไปสร้างซอฟต์แวร์ของตัวเอง โดยมันจะให้ความสามารถที่ค่อนข้างครบถ้วน เช่นการซิงค์ไฟล์เพลงและข้อมูลเพลง, รายการโทรศัพท์เข้าออก, รายชื่อติดต่อ, รูปภาพ แต่สำหรับ Media Link นั้นจะมีความสามารถไม่ครบทั้งหมด เช่นไม่สามารถซิงค์ปฎิทิน และรายการโทรเข้าออกได้

นอกจากความสามารถในการซิงค์แล้ว MediaSync ยังมีความสามารถเฉพาะสำหรับโทรศัพท์เช่นการตัดเพลงเป็นริงโทน หรือการครอปรูปให้พอดีเป็นพื้นหลังโทรศัพท์ ที่สำคัญคือสามารถซิงค์ผ่าน Bluetooth, WiFi, และ USB ได้

นอกจากการขายเฟรมเวิร์คให้กับผู้ผลิตโทรศัพท์ได้ใช้งานแล้ว Nero ยังสร้างซอฟต์แวร์ชื่อ Move It มาขายแยกต่างหาก โดยหากนำไปใช้แทน Media Link เพื่อซิงค์ข้ามรุ่นโทรศัพท์ที่รองรับ MediaSync ส่วนตัว Media Link นั้นยังมีขายรุ่นพรีเมียมที่โดยจะสามารถซิงค์ข้อมูลได้ครบกว่า

ไม่มีความแน่ชัดว่าจะรองรับระบบปฎิบัติการอื่นๆ นอกจาก Android หรือไม่

กินมันทุกทางจริงๆ แฮะ

ที่มา - ArsTechnica

Blognone Jobs Premium