Mighty Mouse ใหม่จะสนับสนุนมัลติทัช

by AbandonPhuwan
2 October 2009 - 17:56

ในสัปดาห์ที่แล้ว เว็บไซต์ Mac4Ever ของฝรั่งเศสได้รายงานว่าแอปเปิลกำลังพัฒนาเมาส์ที่มีคุณสมบัติไวต่อการสัมผัสที่สามารถรองรับ "การเคลื่อนไหวที่ซับซ้อน" บนผิวของตัวเมาส์ได้ และ AppleInsider ได้รายงานไปเมื่อวานนี้ สนับสนุนคำกล่าวอ้างเกี่ยวกับเมาส์ใหม่ ที่เป็นไปได้ว่าจะเปิดตัวพร้อมๆ กับ iMac รุ่นปรับปรุง

ในข่าวได้มีการอ้างอิงกลับไปถึงสิทธิบัตรเมาส์มัลติทัชของแอปเปิลที่ได้จดไว้ตั้งแต่ปี 2006 (ดูข่าวเก่า) ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเมาส์ใหม่นี้จะไม่มี roller ball แต่จะใช้การสัมผัสบนเมาส์แทน ข่าวระบุว่าเมาส์ใหม่จะให้ความรู้สึกในการเลื่อนขึ้น-ลงที่ต่างจากไอโฟน ซึ่งจะเด้งกลับเมื่อเลื่อนขึ้นหรือลงจนสุด และจะเปลี่ยนความเร็วในการเลื่อนตามลักษณะการสัมผัสของผู้ใช้ โดยคาดว่าเมาส์ใหม่นี้จะมาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ใหม่ที่จะให้ความรู้สึกในการเลื่อนที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น

จากรายงานใน AppleInsider ระบุว่าเมาส์ใหม่มีแนวโน้มที่จะเลิกใช้วัสดุที่เป็นพลาสติก แล้วหันไปใช้อะลูมิเนียมเพื่อให้เข้าชุดกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน้ตบุ๊ครุ่นปัจจุบันของแอปเปิล ซึ่งขัดแย้งกับรายงานจาก Mac4Ever ที่ระบุว่าวัสดุที่ใช้จะยังคงเป็นพลาสติกตามเดิม แต่จะมีรูปทรงที่บางลง

ที่มา - Mac Rumors, AppleInsider, Mac4Ever (ฉบับภาษาฝรั่งเศส)

Blognone Jobs Premium