ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ การออมเงินพร้อมความคุ้มครอง ความจำเป็นที่คนรุ่นใหม่ต้องมี

by sponsored
3 May 2023 - 10:20

หลายคนคิดว่า “ประกัน” เป็นเรื่องไม่รีบด่วน ไม่จำเป็น หรือเป็นเรื่องที่รอได้ อยากบอกว่านั่นคือความคิดที่ไม่จริง เป็นความเข้าใจผิดและทำให้พลาดโอกาส พลาดประโยชน์หลายส่วนที่จะได้รับจากประกัน

หลายคนที่เคยทำประกันมาแล้ว อาจมีความเข้าใจอยู่ แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยทำประกันมาก่อน มาทำความเข้าใจเรื่องของประกันแบบง่ายๆ โดยเริ่มต้นจาก ประกันชีวิตสะสมทรัพย์ รูปแบบของประกันที่ทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว เป็นการออมเงินที่มาพร้อมกับความคุ้มครองควบคู่กันไปในเวลาเดียวกัน

สำหรับคนที่เริ่มต้นทำงาน มีรายได้เป็นของตัวเอง สิ่งที่ควรเริ่มทำคือ การออมเงินรายได้ ไว้เพื่อแผนการหรือใช้จ่ายในอนาคต หนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้มีวินัยในการออมเงินคือ ประกันสะสมทรัพย์

ข้อดีประกันสะสมทรัพย์ จ่ายสั้น คุ้มครองนาน ลดหย่อนภาษีได้

ข้อดีของประกันสะสมทรัพย์คือ เงินที่เราออมไว้กับประกัน จะมีระยะเวลาในการเก็บที่น้อยกว่า เช่น 5-7 ปี แต่จะได้รับความคุ้มครองที่ยาวกว่า เช่น 10-12 ปีขึ้นอยู่กับเงื่อนไขกรมธรรม์ เรียกว่าจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยฯสั้นกว่า แต่คุ้มครองยาวกว่า และยังมีผลประโยชน์คือ ได้รับเงินคืนจากการทำประกันด้วย โดยอาจจะได้รับทุกปี หรือแล้วแต่เงื่อนไขกรมธรรม์กำหนดไว้

นอกจากจะได้เงินออมเก็บไว้แล้ว สิ่งที่ได้ตามมาคือ สิทธิ์ลดหย่อนภาษี ตามหลักเกณฑ์กรมสรรพากรกำหนด สามารถลดหย่อนได้สูงสุด 100,000 บาทต่อปี ขึ้นกับค่าเบี้ยประกันภัยที่จ่าย และหากมีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ประกันจะให้การคุ้มครองชีวิตนั่นเอง

มารู้จักประกันชีวิตสะสมทรัพย์จาก ttb ทางเลือกที่น่าสนใจของคนรุ่นใหม่

เมื่อรู้จักข้อดีของประกันสะสมทรัพย์แล้ว ขอแนะนำประกันสะสมทรัพย์จาก ttb คือ ​​ประกันชีวิต ทีทีบี อีแวลู เซฟเวอร์ 12/5 (ttb e value saver 12/5) มีค่าเบี้ยฯ รายปี ปีแรก 50,000 บาทขึ้นไป มาดูรายละเอียดที่เป็นจุดเด่นกัน

  • ให้ความคุ้มครองตลอดสัญญานาน 12 ปี โดยจ่ายเบี้ยฯ ที่ 5 ปี
  • ให้ความคุ้มครองชีวิต 510% ของทุนประกันภัย
  • ได้รับเงินคืนทุกปี ตั้งแต่ปีแรก และเพิ่มขึ้นสูงสุด 5% ของทุนประกันภัย
  • ค่าเบี้ยประกันภัยลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 100,000 บาท ตามหลักเกณฑ์ที่กรมสรรพกรกำหนด
  • เอาใจคนรุ่นใหม่ ด้วยการสมัครง่ายๆ ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอป ttb touch ไม่ต้องตรวจไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
  • รู้ผลอนุมัติ ได้รับความคุ้มครองทันที

สิ่งที่คนรุ่นใหม่ชอบคือ สามารถทำรายการต่างๆ รวมถึง ดูผลประโยชน์ที่จะได้รับด้วยตัวเองได้เลยผ่านทางแอป ttb touch ดังนั้นจึงสามาถทำได้ทุกที่ทุกเวลาที่ต้องการ และไม่ต้องตรวจไม่ต้องตอบคำถามสุขภาพ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด) เรียกว่ามีความสะดวกและง่ายกว่าเดิมมาก

สำหรับผู้ที่ทำประกัน ttb e-value saver 12/5 ภายใน 31 พ.ค. 66 นี้ จะได้รับนาฬิกา Garmin รุ่น Venu Sq - Music Edition มูลค่า 8,490 บาท อีกด้วย ดูรายละเอียดได้ที่นี่ https://www.ttbbank.com/th/promotion/detail/e-value-saver-12-5

เงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สรุปปิดท้าย ประกัน คือสิ่งจำเป็น และยิ่งทำเร็วเท่าไร ยิ่งได้รับประโยชน์มากเท่านั้น เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยประกันชีวิตสะสมทรัพย์ เป็นทั้งการออมเงินและได้รับความคุ้มครองไปด้วย

**ผู้ซื้อควรทำความเข้าใจในรายละเอียดความคุ้มครอง เงื่อนไขและข้อยกเว้นก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง*

**รับประกันชีวิตโดย บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) เป็นเพียงนายหน้าประกันชีวิต และรับผิดชอบในฐานะนายหน้าเท่านั้น*

Blognone Jobs Premium