เหล่านักพัฒนา และนักวิจารณ์อวยยศ Zelda Breath of the Wild เป็นเกมที่ดีที่สุดตลอดกาล

by Exfreedom
11 May 2023 - 11:39

อีกไม่กี่วันเกมเรือธงของ Nintendo ที่ผู้คนอย่างรอคอยมานานอย่าง The Legend of Zelda Tear of the Kingdom ภาคต่อของ Breath of the Wild กำลังจะขายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ โดยเกมภาคก่อนอย่าง Breath of the Wild นั้นประสบความสำเร็จอย่างสูง และล่าสุดได้ถูกจัดให้เป็นเกมที่ดีที่สุดตลอดกาลจาก GQ อีกด้วย

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ทาง GQ ได้ปล่อยบทความ 100 เกมที่ดีที่สุดตลอดกาล ซึ่งสร้างขึ้นโดยได้รับความช่วยเหลือจากนักวิจารณ์ และนักพัฒนาเกมราว 300 คน โดยแต่ละคนจะส่ง 10 อันดับเกมโปรดของตัวเอง ซึ่งมีทั้งหมด 652 เกมที่ถูกส่งไปให้ GQ แต่ BotW ไม่เพียงแต่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุด แต่ยังเป็นเกมอันดับหนึ่งของคนทั่วไปมากกว่าเกมอื่นอีกด้วย

GQ ได้บอกว่าในปี 2017 ตอนที่ BotW ได้วางขาย มันได้เปลี่ยนมุมมองของผู้คนจำนวนมากที่มีต่อเกมประเภท Open World ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจ, ต่อสู้ และการแก้ไขปริศนาภายในเกม แม้ว่าเกมจะออกมาหลายปีแล้วแต่ผู้เล่นก็ยังมีวิธีเล่นแบบใหม่ ๆ มาแบ่งปันเสมอ

ซึ่งในเกมมีสิ่งที่ผู้เล่นพูดว่า “ทำไม่ได้” น้อยมาก เพราะเกมนั้นเปิดกว้างของเราได้ตัดสินใจเองว่าจะปีนไปถึงสูงสุดของ Temple of Time หรือลงไปที่เหวที่ลึกที่สุดของ Hyrule ด้วยวิธีไหนก็ได้ ซึ่งถือเป็นเสน่ห์หลักของ BotW เลย

โดย 10 อันดับที่ดีสุดตลอดกาลของ GQ มาดังนี้

1.The Legend of Zelda: Breath of the Wild
2.The Last of Us
3.Tetris
4.Bloodborne
5.The Witcher 3: Wild Hunt
6.Mass Effect 2
7.Metal Gear Solid
8.Portal 2
9.Dark Souls
10.Half-Life 2

ที่มา - GQ via Kotaku

Blognone Jobs Premium