[ไม่ยืนยัน] GTA VI อาจวางขายปีหน้า หลังคาดการณ์รายได้เพิ่มขึ้นผิดปกติ

by nismod
18 May 2023 - 02:57

ขณะที่ Rockstar ยังไม่เผยอะไรใดๆ เกี่ยวกับภาคต่อที่ทั้งโลกรอมาหลายปีอย่าง GTA VI แต่ทาง IGN ได้ข้อมูลบอกใบ้มาแล้วว่า ตัวเกมอาจจะวางจำหน่ายในปีหน้า จากการดูข้อมูลงบการเงินล่าสุดที่ Take-Two เพิ่งแถลง

IGN ที่ได้เข้าร่วมแถลงงบการเงินกับผู้ถือหุ้นพบว่า ปีงบประมาณ 2025 (เริ่มเมษายน 2024) Take-Two คาดการณ์รายได้บริษัทว่าจะพุ่งไปแตะที่ 8 พันล้านเหรียญ จากการปล่อยเกมหลายเกมที่บริษัทบอกว่า เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ และสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเกม

ภาพ GTA V

ที่น่าสนใจคือตัวเลข 8 พันล้านเหรียญ เป็นตัวเลขที่ปรับตัวขึ้นสูงมากจากที่ผ่านมา โดยปีล่าสุดรายได้ของ Take-Two อยู่ที่ 5.3 พันล้านเหรียญ ซึ่งสูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ โดยปัจจัยหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาจาก Zynga ที่ซื้อเข้ามา ซึ่ง IGN ก็คาดว่า ไม่น่าจะมีเกมไหนทำให้ Take-Two ปรับการคาดการณ์รายได้เพิ่มได้ขนาดนี้นอกจาก GTA VI ขณะที่ก่อนหน้านี้ รายได้ของบริษัทอยู่ที่ประมาณ 3 พันล้านเหรียญเท่านั้น และค่อยๆ เพิ่มขึ้น ไม่ได้เพิ่มแบบก้าวกระโดด

IGN ได้สอบถาม Strauss Zelnick ซีอีโอของ Take-Two เกี่ยวกับทฤษฎีนี้ด้วย ซึ่งเจ้าตัวไม่ยืนยันและไม่ปฏิเสธ ขณะที่ปีที่แล้ว Jason Scheirer นักข่าวสายเกมก็บอกว่า น่าจะพัฒนาอีกอย่างน้อย 2 ปี ซึ่งก็ลงที่ช่วงปี 2024 พอดีเช่นกัน

ที่มา - IGN

Blognone Jobs Premium