ผู้ใช้เจอบั๊ก Twitter กู้คืนทวีตที่ถูกลบไปแล้ว อีเมลถาม Twitter เจออีโมจิ 💩 ตอบกลับ

by Chomsu
23 May 2023 - 05:41

ก่อนหน้านี้ Twitter ได้เกิดปัญหาที่ผู้ใช้ทวีตลง Twitter Circle แต่กลับเป็นว่าไปโผล่ในหน้าฟีด For You คนที่ไม่ได้เลือก ล่าสุดมีผู้ใช้พบปัญหาว่า Twitter ได้กู้คืนโพสต์รีทวีตที่ลบไปบางส่วนกลับคืนมา James Vincent จาก The Verge ได้ลบทวีตทั้งหมดทิ้ง แต่พบว่าทวีตที่ถูกลบไปแล้วโดนกู้คืน ซึ่งบางทวีตที่ถูกกู้คืนย้อนกลับไปถึงปี 2020

Dick Morrell ผู้เชียวชาญด้านความปลอดภัย ได้โพสต์บน Mastodon ว่าได้ลบทวีตจำนวน 38,000 รายการทิ้ง (ใช้เครื่องมือลบ) แต่วันนี้กลับพบว่ามีทวีตมากถึง 34,000 รายการที่ถูกกู้คืนกลับมา และไม่ได้เกิดปัญหาแค่คนเดียว แต่พบว่ามีมากถึง 400 คน ที่บอกว่าเห็นทวีตที่ถูกลบไปแล้วถูกกู้คืนเช่นกัน

เมื่อ Vincent ส่งอีเมลถึง Twitter (แต่อีเมลไปที่ press@twitter.com) ถามถึงปัญหาทวีตที่ถูกกู้คืน แต่ถูกตอบกลับด้วย อิโมจิ “💩” ซึ่งทาง Morrell ได้ให้ความเห็นว่า Twitter ไม่มีการจัดการความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ถือเป็นการละเมิดกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของสหภาพยุโรป GDPR (General Data Protection Regulation)

ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นไปได้ว่าสาเหตุมาจาก ข้อบกพร่องของเครื่องมือที่ใช้ในการลบทวีตหรืออาจจะเกิดจากปัญหาของเซิร์ฟเวอร์ของทาง Twitter

ที่มา: 9to5mac

Blognone Jobs Premium