โปรดิวเซอร์ FF16 ยืนยัน บังคับให้ทีมงานดู Game of Thrones เพื่อให้เห็นภาพที่ตรงกัน

by mk
23 May 2023 - 09:52

Naoki Yoshida โปรดิวเซอร์ของ FF16 กำลังเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อเพื่อโปรโมทเกม (กำหนดขาย 22 มิ.ย.) ล่าสุดเขาให้สัมภาษณ์กับ Eurogamer มีประเด็นน่าสนใจเรื่องบรรยากาศของเกมภาค 16 ที่เป็นแฟนตาซียุคกลาง มีการเมืองในราชสำนัก คล้ายกับซีรีส์ Game of Thrones

Yoshida บอกว่ายิ่งเขาอายุเพิ่มขึ้น ยิ่งมีมุมมองว่าแฟนตาซีควรสมจริงมากขึ้น (my fantasy based more in reality) เขาอยากสร้างอะไรที่สัมผัสใจผู้คน และหลังจากพบว่า Game of Thrones ทำสิ่งนี้ได้สำเร็จ เขาจึงมองว่านี่คือแนวทางที่เกมภาคนี้อยากเป็น ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนาเกมที่มีสมาชิกในทีมราว 30 คน เขาให้ทุกคนซื้อชุดภาพยนตร์ Game of Thrones เป็นแผ่นบลูเรย์ และบังคับให้ทุกคนดูให้จบเพื่อให้เห็นภาพที่ตรงกัน

อย่างไรก็ตาม Yoshida บอกว่า FF16 ไม่ได้รับอิทธิพลจาก Lord of the Rings แม้ตัวเขาเองเคยทั้งอ่านหนังสือและดูหนัง แต่เมื่อ Eurogamer ตั้งข้อสังเกตว่าบางซีนคล้ายกัน เขาก็บอกว่า จริงด้วย

อีกประเด็นที่ Yoshida พูดถึงคือแก่นแท้ของความเป็น Final Fantasy ที่เล่าเรื่องเหมือนภาพยนตร์ (cinematic experience) ถือเป็นสิ่งที่แตกต่างจากเกมอื่นๆ มาตั้งแต่ภาคแรก ผู้เล่นเข้าเกมมา เริ่มเล่นไปได้สักพักหนึ่ง ถึงค่อยมีฉากไตเติลของเกมโผล่ขึ้นมา ซึ่งเกมภาค 16 จะยึดธรรมเนียมแบบเดียวกันคือเล่นบทนำไปก่อนราว 2 ชั่วโมงถึงจะพบกับฉากไตเติล

ภาพกล่อง Blu-ray Game of Thrones จาก Amazon

ที่มา - Eurogamer

Blognone Jobs Premium