Netflix ประกาศเตรียมเปิดใช้ระบบป้องกันหารบัญชี มีผลกับผู้ใช้งานในประเทศไทยแล้ว

by arjin
24 May 2023 - 00:12

Netflix ประกาศว่าผู้ใช้งานในประเทศไทย จะเริ่มถูกเปิดใช้ระบบป้องกันการแชร์รหัสผ่าน-หารบัญชีแล้ว หลังจากทยอยเปิดใช้งานมาในหลายประเทศ โดยจะมีอีเมลแจ้งเตือนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวไปยังสมาชิกที่แชร์บัญชี Netflix กับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในครัวเรือนเดียวกัน

เงื่อนไขของผู้ใช้งานกำหนดว่า ผู้ใช้งานบัญชีเดียวกันต้องพักอาศัยในครัวเรือนเดียวกัน และสามารถนำ Netflix ไปรับชมที่ใดก็ได้ ส่วนบัญชีสร้างใหม่ที่มาหารบัญชีด้วยหลังจากนี้นั้น แพ็คเกจ Standard (349 บาทต่อเดือน) เพิ่มได้ 1 บัญชี โดยบัญชีนั้นต้องจ่ายแยกเองอีก 99 บาทต่อเดือน ส่วนแพ็คเกจ Premium ที่รับชมแบบ 4K ได้ (419 บาทต่อเดือน) เพิ่มบัญชีได้สูงสุด 2 บัญชี บัญชีละ 99 บาทต่อเดือน เช่นกัน ส่วนแพ็คเกจที่ราคาถูกกว่านั้นไม่สามารถเพิ่มบัญชีพ่วงได้

Netflix เคยอธิบายว่าการตรวจสอบว่าบัญชีที่หารกันอยู่บ้านหลังเดียวกันหรือไม่ จะใช้ตำแหน่งจาก IP ที่รับชม Netflix ในทีวีเป็นหลัก และหากพบการเปลี่ยนพิกัดจะใช้ลิงก์ยืนยันตัวตนส่งไปทางอีเมลหรือโทรศัพท์

Netflix อธิบายที่มาของการปรับการใช้งานที่อาจทำให้มีค่าสมาชิกเพิ่มขึ้น ว่าแม้สมาชิกมีตัวเลือกความบันเทิงมากมาย แต่บริษัทก็ลงทุนอย่างต่อเนื่องและทุ่มเทเพื่อให้มีภาพยนตร์และซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ ที่หลากหลายรสชาติ มีเนื้อหาคุณภาพเยี่ยมพร้อมให้รับชมเสมอ

ประกาศการปรับเงื่อนไขป้องกันการหารสมาชิก Netflix ในรอบนี้ยังมีผลอีกในหลายประเทศ รวมทั้งสหรัฐอเมริกาด้วย

ที่มา: The Verge และ Netflix

อัตราค่าสมาชิก Netflix ประเทศไทยปัจจุบัน

Blognone Jobs Premium