Apple อัพเดต iOS 17 ปรับแต่งได้มากขึ้น เพิ่มการจัดการและบันทึกข้อมูลส่วนตัว

by arjin
5 June 2023 - 19:04

แอปเปิลเปิดตัว iOS 17 ระบบปฏิบัติการสำหรับ iPhone เวอร์ชันใหม่ของปีนี้ ซึ่งมาพร้อมของใหม่หลายรายการ เน้นไปที่การปรับแต่งและเพิ่มการจัดการข้อมูลส่วนตัว

Phone

แอปโทรศัพท์เพิ่มของใหม่หลายอย่าง โปสเตอร์ของรายชื่อผู้ติดต่อ ที่เต็มหน้าจอและใส่ลูกเล่นได้มากขึ้น, Voice Mail รองรับการถอดเสียงออกมาเป็นข้อความ ในกรณีที่ไม่สะดวกแม้แต่ฟังข้อความเสียง และสามารถฝากข้อความไว้หากปลายสายไม่สะดวกรับ FaceTime

Messages

Messages เพิ่มความสามารถการค้นหาข้อความที่ต้องการได้ละเอียดมากขึ้น, ฟีเจอร์ Check In สำหรับส่งข้อความเมื่อกำลังออกเดินทาง และยืนยันการถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

NameDrop

NameDrop เป็นวิธีการแชร์คอนเทนต์ระหว่าง iPhone แบบใหม่ที่ใช้โปรโตคอล AirDrop โดยนำ iPhone มาแตะใกล้กันเพื่อแสดงชื่อและส่งข้อมูลหากันได้ โดยสามารถทำได้ระหว่าง iPhone กับ Apple Watch ได้ด้วย

StandBy

StandBy เป็นคุณสมบัติปรับหน้าจอ iPhone ให้แสดงข้อมูลแบบพักหน้าจอในแนวนอนระหว่างชาร์จอยู่ จึงเหมาะทั้งการวางในห้องนอน ห้องครัว หรือโต๊ะในห้องนั่งเล่น ปรับแต่งรายละเอียดสิ่งที่แสดงผลได้

Journal

Journal เป็นแอปใหม่ที่เพิ่มมาใน iOS 17 เป็นแอปไดอารี่จดบันทึกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน ผ่านการใช้งานแอป โดยข้อมูลทั้งหมดที่นำมาประมวลผลเกิดขึ้นบนอุปกรณ์ทั้งหมด และมีการเข้ารหัสทุกจุด

ของใหม่อื่นที่เพิ่มมาใน iOS 17 ยังมีอีกหลายรายการเช่น

  • Health เพิ่มคุณสมบัติด้านสุขภาพจิต (Mental) ช่วยบันทึกเหตุการณ์ที่อาจส่งผลต่อสภาพจิตใจ ซึ่งช่วยได้ในการประเมินภาวะซึมเศร้า
  • Screen Time รองรับกล้องวัดระยะ TrueDepth ช่วยเตือนหากผู้ใช้งานถืออุปกรณ์ใกล้สายตามากเกินไป
  • Maps รองรับการดาวน์โหลดเพื่อใช้งานแผนที่ออฟไลน์
  • Siri เปิดการใช้งานโดยพูดแค่คำว่า Siri ไม่ต้องมี Hey แล้ว
  • Photos เพิ่มความสามารถจำแนกสัตว์เลี้ยง แมวและสุนัข
  • Autocorrect การแก้ไขคำอัตโนมัติขณะพิมพ์ ปรับปรุงใหญ่ให้ดีขึ้น รวมทั้งส่วนของภาษาไทย พร้อมแสดงเส้นใต้หากคำนั้นถูกแก้ไข

iOS 17 เปิดให้นักพัฒนาใช้งานเวอร์ชันทดสอบเบต้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เวอร์ชันพับลิกเบต้าเปิดให้ใช้งานเดือนกรกฎาคม และเปิดให้ดาวน์โหลดสำหรับผู้ใช้งานทุกคนภายในปีนี้

ที่มา: แอปเปิล

Blognone Jobs Premium