พบจำนวนผู้สมัครบัญชีใหม่ Netflix ในอเมริกา เพิ่มสูงสุดในรอบหลายปี หลังเปิดระบบป้องกันหารบัญชี

by arjin
10 June 2023 - 00:31

Netflix เริ่มเปิดใช้ระบบป้องกันการหารบัญชีเพื่อแชร์รหัสผ่าน ซึ่งมีผลกับผู้ใช้งานในอเมริกาที่เป็นฐานผู้ใช้งานใหญ่ที่สุดของ Netflix เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งนั้นก็มีผลกับผู้ใช้งานในประเทศไทยด้วย กระแสที่ออกมาในตอนแรกไม่ค่อยดีนัก ผู้ใช้งานหลายคนประกาศจะยกเลิก Netflix แต่ก็อาจไม่ใช่ทั้งหมด

บริษัทวิจัยธุรกิจสตรีมมิ่ง Antenna รายงานตัวเลขจำนวนผู้สมัครหรือเปิดบัญชี Netflix ใหม่ ในระยะเวลา 4 วัน 25-28 พฤษภาคม 2023 พบว่าเป็นตัวเลขที่สูงสุด นับตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งระยะเวลาดังกล่าวตรงกับที่ Netflix เพิ่งประกาศใช้ระบบป้องกันการหารบัญชีนั่นเอง หมายความว่าผู้ใช้งานจำนวนไม่น้อย ก็เลือกเปิดบัญชีใหม่เพื่อพ่วงกับบัญชีหลักตามเงื่อนไขใหม่ หรืออาจแยกไปสร้างบัญชีใหม่สมัครใช้เองเลย

Netflix เคยให้ข้อมูลก่อนหน้านี้ว่ามีผู้ใช้งานประมาณ 100 ล้านคน ที่ดู Netflix ด้วยการหารบัญชีกับผู้ใช้งานหลักที่ไม่ได้อยู่ในบ้านหลังเดียวกัน ซึ่งเป็นโอกาสที่ Netflix จะเพิ่มจำนวนสมาชิกและรายได้จากส่วนนี้ โดยผลการทดสอบในแคนาดาก่อนหน้านี้ พบว่าช่วงแรกมีผู้ยกเลิกสมาชิกจำนวนมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไป จำนวนสมาชิกรวมก็กลับมาสูงกว่าตัวเลขเดิม อย่างไรก็ตาม Netflix ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อรายงานของ Antenna

ที่มา: The Wall Street Journal

Blognone Jobs Premium