ประธานมวยกรง UFC เผย เริ่มเตรียมงาน จัดมวยระหว่าง Musk-Zuckerberg แล้ว

by arjin
25 June 2023 - 09:32

Dana White ประธาน UFC หรือ Ultimate Fighting Championship สมาคมผู้จัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน เปิดเผยว่าเขาเองได้พูดคุยกับทั้ง Elon Musk และ Mark Zuckerberg แล้ว หลังจากทั้งคู่เปิดศึกกันทางออนไลน์ ว่าพร้อมต่อสู้กันในมวยกรง 8 เหลี่ยม ที่ UFC เป็นผู้จัดการแข่งขันนี้

White บอกว่าเขาได้คุยกับ Mark Zuckerberg ก่อน ซึ่ง Zuckerberg ก็ถามว่าตกลงเรื่องนี้จริงจังใช่ไหม? เขาจึงไปสอบถาม Elon Musk ต่อ และ Musk ก็บอกว่าเอาจริง

ทั้งนี้ White บอกว่าโครงการจัดศึกแลกหมัดระหว่างสองผู้ยิ่งใหญ่ในโลกเทคโนโลยีนี้ยังอยู่ในขั้นต้น ว่าจะจัดออกมาในรูปแบบใด สถานที่ใด เมื่อใด อย่างไรก็ตามเขาเชื่อว่า ศึกนี้น่าจะเป็นนัดหยุดโลกในประวัติศาสตร์การถ่ายทอดสดมวย ที่จะมีผู้ชมทางเพย์เพอร์วิวมากที่สุด และอาจขายได้ในราคาที่สูงกว่าปกติด้วย

ตามปกติการจัดมวยคู่พิเศษ มักมีส่วนแบ่งรายได้ให้กับนักมวยเป็นจำนวนมหาศาล อย่างไรก็ตามตัวเลขส่วนแบ่งที่เป็นไปได้ในระดับร้อยล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับการแข่งขันรายการใหญ่ที่ผ่านมา ก็อาจน้อยไปเลยเมื่อเทียบกับความมั่งคั่งของทั้งสองคน White จึงเชื่อว่ามวยคู่นี้จะออกมาในรูปแบบการกุศล แล้วนำเงินรางวัลกับส่วนแบ่งไปบริจาคให้มูลนิธิที่แต่ละคนต้องการมากกว่า

ที่มา: CNBC

Blognone Jobs Premium