รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ และกรีนพีซออกมาชื่นชมแอปเปิล

by Zerothman
9 October 2009 - 07:59

จากที่เดิมแอปเปิลได้ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกหอการค้าสหรัฐฯ (ข่าวเก่า) และทางหอการค้าสหรัฐฯ ได้ออกมาตอบโต้ว่าแอปเปิลคิดน้อยเกินไป (ข่าวเก่า) ล่าสุดทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ และกรีนพีซได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานสหรัฐฯ (Secretary of Energy, U.S. Department of Energy) Steven Chu ได้ให้สัมภาษณ์กับทางรอยเตอร์ว่าการที่บริษัทหลายๆ บริษัทออกมาคัดค้านท่าทีของหอการค้าสหรัฐฯ เป็นเรื่องที่ดี เพราะความพยายามลดก๊าซเรือนกระจกเป็นส่วนหนึ่งของอนาคตเศรษฐกิจของเรา และอยากให้ทางหอการค้าสหรัฐฯ ทบทวนท่าทีต่อเหตุการณ์นี้อีกครั้งหนึ่ง พร้อมทั้งทิ้งท้ายว่านี่เป็นโอกาสที่สหรัฐอเมริกาจะปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมของโลก

ในขณะเดียวกัน ทางกรีนพีซได้จัดทำหน้าข่าวบนเว็บไซต์ของตัวเองที่มีหัวข้อว่า Bravo Apple! โดยระบุว่าในขณะที่ทางหอการค้าสหรัฐฯ ใช้เงินทุนไปกับการขัดขวางการแก้ไขปัญหาสภาพแวดล้อมโดยการล็อบบี้เหล่านักการเมือง แอปเปิลได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และไอบีเอ็มกับไมโครซอฟท์ควรคิดอย่างแตกต่าง (think different) บ้าง พร้อมทั้งทิ้งท้ายว่าการกระทำของแอปเปิลจะทำให้สปอตไลท์สาดส่องไปยังเหล่าบริษัทไอทีที่ยังอยู่ในหอการค้าสหรัฐฯ แต่ยังไม่ออกมาคัดค้านอย่างที่แอปเปิลทำต้องกระอักกระอ่วนกันไปตามๆ กัน

ท่าทีของกรีนพีซที่มีต่อแอปเปิลในครั้งนี้ถือว่าแตกต่างจากเมื่อสองสามปีที่ผ่านมามาก อย่างไรก็ตามกรีนพีซยังระบุว่าแอปเปิลยังมีอะไรที่ทำได้อีกมากเพื่อสิ่งแวดล้อม ที่มา - AppleInsider

Blognone Jobs Premium