โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สาย WF-1000XM5 ไมค์ 6 ตัว ป้องกันเสียงรบกวนได้ดีที่สุด ราคา 299 ดอลลาร์

by mk
25 July 2023 - 02:58

โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นเรือธง WF-1000XM5 ตามที่โปรโมทไว้ก่อนหน้านี้ โดยใช้ดีไซน์ที่เล็กกว่ารุ่นก่อน 25% และเบากว่ารุ่นก่อน 20%

โซนี่เรียก WF-1000XM5 ว่าเป็น The Best Noise-Canceling Earbuds เพราะมีเทคโนโลยีด้านป้องกันเสียงรบกวนที่ดีที่สุดในท้องตลาด สามารถกรองเสียงภายนอกได้หลากหลายความถี่

เทคโนโลยีของโซนี่ประกอบด้วยชิปพิเศษ 2 ตัวที่ออกแบบมาเพื่อการนี้ ได้แก่ Integrated Processor V2 และ HD Noise Canceling Processor QN2e, เพิ่มไมโครโฟนเป็นข้างละ 3 ตัว แบ่งเป็น dual feedback mics ข้างละสองตัวเพื่อตรวจจับเสียงรบกวนความถี่ต่ำ จากนั้นส่งต่อให้ไดรเวอร์ตัวใหม่ Dynamic Driver X สร้างเสียงความถี่ต่ำมาชนเพื่อสลายคลื่นเสียงรบกวนได้แม่นยำขึ้น

ตัวไดรเวอร์ Dynamic Driver X ยังให้เสียงดนตรีคุณภาพสูงขึ้น ตัวชิปรองรับการประมวลผลเสียงแบบ 24-bit และรองรับ High-Resolution Audio Wireless ผ่านมาตรฐาน LDAC

การสนทนาด้วยเสียงใช้เทคโนโลยี Precise Voice Pickup Technology เทรน AI DNN (Deep Neutral Network) ด้วยข้อมูลจากเสียงพูด 500 ล้านตัวอย่าง เพื่อให้แยกแยะเสียงพูดจากเสียงรบกวนได้ดีที่สุด

ฟีเจอร์อื่นได้แก่ Auto Play ตั้งให้เล่นเพลงอัตโนมัติตามเงื่อนไขหรือช่วงเวลาที่กำหนด, ตั้งให้ส่งเสียงแจ้งเตือนนัดหมายได้ เพื่อไม่ต้องหยิบมือถือออกมาดู, รองรับการสั่งงานด้วยเสียงผ่าน Google Assistant หรือ Amazon Alexa, กันน้ำ IPX4, รองรับ Android Fast Pair, เชื่อมต่ออุปกรณ์ผ่าน Bluetooth ได้สองตัวพร้อมกัน

แบตเตอรี่อยู่ได้นาน 24 ชั่วโมง (นับพลังงานจากการชาร์จหูฟัง ใช้ได้ 8 ชั่วโมง + แบตเคส ใช้ได้อีก 16 ชั่วโมง) มีระบบชาร์จด่วน 3 นาที อยู่ได้ 60 นาที, รองรับการชาร์จไร้สาย Qi, ตัวเคสชาร์จยังเล็กลงกว่าเดิม พกพาใส่กระเป๋าเสื้อหรือกางเกงได้ง่ายขึ้นอีก

Sony WF-1000XM5 วางขายในราคา 299 ดอลลาร์ มีให้เลือก 2 สีคือ เทากับเงิน สเปกละเอียด

ที่มา - Sony

Blognone Jobs Premium